(เพิ่มเติม) SECC อาศัยบาทแข็งลดราคา-อัดโปรฯดันยอดขายตามเป้า แต่กำไรอาจแค่เท่าปี 49

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 8, 2007 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. เอส.อี.ซี.ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (SECC) อาศัยจังหวะเงินบาทแข็งปรับลดราคาจำหน่ายรถยนต์ พร้อมทั้งผลประโยชน์จากอัตราแลกเปลี่ยนส่วนหนึ่งมาจัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขาย ดันรายได้ในปีนี้ให้เป็นไปเป้าหมาย 3 พันล้านบาท แม้ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมายอดขายจะต่ำกว่าเป้าที่วางไว้ราว 10%
อย่างไรก็ตาม แม้ว่ารายได้จะเพิ่มขึ้น แต่กำไรน่าจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 120 ล้านบาท
"เชื่อว่าทั้งปีทำได้ เนื่องจากบริษัทได้ปรับราคารถลง และมีการทำโปรโมชั่นต่างๆ หลังจากได้กำไรจากการนำเข้ารถยนต์ หลังบาทแข็ง" นายสมพงษ์ วิทยารักษ์สรรค์ ประธานกรรมการ SECC กล่าว
SECC ระบุว่าในช่วงครึ่งแรกของปี 50 บริษัทมียอดขาย 1.3-1.4 พันล้านบาทต่ำกว่าเป้าหมายเล็กน้อย เนื่องจากในไตรมาส 1-2 ของปีเป็นช่วง low season ประกอบกับ ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจและการเมืองที่ทำให้ผู้บริโภคชะลอการซื้อออกไป
วันที่ 17-19 สิงหาคม 2550 บริษัทเตรียมจัดงานโชว์รถยนต์ครั้งสำคัญขึ้น ภายใต้ชื่องาน S.E.C. SUPER SALE 3 วัน 24 ชั่วโมงที่โชว์รูมสำนักงานใหญ่ ถนนพระราม 9 โดยจะนำรถยนต์รุ่นใหม่กว่า 19 รุ่น กว่า 100 คันจัดแสดงให้ลูกค้าเลือกซื้อ อาทิ Air Wave, Serena, Step wagon, Mobilio, MPV, Outlander, Murano, Rav 4, Estima Mobile Office, Estima Aeras, Harrier Hybrid, MX-5 , MR-S , Mini Cooper S Convertible, Mini Cooper S Glass Roof, Mini Cooper S JCW GP, Smart For Four ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมี Bentley, Cayman ด้วย
ส่วนความคืบหน้าการเข้าร่วมประมูลเป็นผู้ดำเนินการติดตั้งถังบรรจุก๊าซเอ็นจีวีให้รถโดยสารขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)นั้น นายสมพงษ์ กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมความพร้อมในการรับงานดังกล่าวเรียบร้อย แต่ทั้งนี้ต้องรอให้หนังสือการเกี่ยวกับรายละเอียดในการเข้าร่วมประมูล (TOR) เรียบร้อยเสียก่อน
ด้านนายไพบูลย์ สุขสุธรรมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ SECC กล่าวถึงเหตุผลที่ขายหุ้นในช่วงที่ผ่านมาว่า เป็นการขายทำกำไรตามปกติหลังจากราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง โดยตัดขายไปประมาณ 5 แสนหุ้นผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นลดลงเหลือประมาณ 5-6% จากเดิมที่ถืออยู่ 7.5% แต่ขณะนี้ยังไม่มีแผนจะขายออกมาอีก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ