L&E เจรจารับออร์เดอร์ลูกค้า OEM ในต่างประเทศคาดได้ข้อสรุปใน Q3/50

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 21, 2007 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. ไลทติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ (L&E) อยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าต่างประเทศในการสั่งซื้อโคมไฟในลักษณะ OEM  ที่คาดว่าจะได้ข้อสรุปในไตรมาส 3 ปีนี้ โดยคุยกันอยู่ 2 ราย
ทั้งนี้ หากตกลงกันได้ก็จะช่วยทำให้รายได้ปีนี้เพิ่มขึ้นจากประมาณการที่คาดว่าจะโต 5-10%จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.5 พันล้านบาท และคาดรายได้ในปี 51 จะเติบโตสูงกว่า 10% จากปี 50 จากการที่บริษัทสามารถใช้กำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็น 3 ล้านชิ้นต่อปีได้เต็มที่ในไตรมาส 4 นี้ ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้ยังคาดว่าอยู่ที่ 25-30%ใกล้เคียงกับปีก่อน
“ทิศทางต่างๆของบริษัทเรามั่นใจจะเติบโตต่อไป 1-2 ปีนี้ เพราะตอนนี้เรามีความพร้อมแล้ว เราน่าจะเก็บเกี่ยวได้ …งาน OEM
จะช่วยส่งออกได้มากขึ้น เราสามารถเครื่องจักรใหม่ที่ทำได้หลากหลาย อยู่ที่ว่าลูกค้าจะสู้ราคาเราได้หรือเปล่า" นายปกรณ์ บริมาสพร
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร L&E กล่าว
สำหรับกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นมาส่วนใหญ่บริษัทจะผลิตโคมไฟเพิ่มขึ้น ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นสูง เมื่อรวมกับผลิตภัณฑ์อื่นเช่น หลอดไฟ เป็นต้น ต่อไปอัตรากำไรขั้นต้นจะเพิ่มขึ้นเป็น 30% ได้
ส่วนผลประกอบการครึ่งปีหลังน่าจะดีขึ้นจากครึ่งปีแรกนี้ เนื่องจากเป็นช่วงที่บริษัทมียอดขายมากกว่า โดยสัดส่วนครึ่งปีหลัง 60% ขณะที่ครึ่งปีแรกมี 40% และกำลังซื้อจะกลับมาหลังมีการผ่านร่างรัฐธรรมนูญและจะมีการเลือกตั้ง ทำให้ความเชื่อมั่นกลับมา ก็จะทำให้ส่วนขายส่งเพิ่มขึ้นได้
ขณะเดียวกันดอกเบี้ยจ่ายในครึ่งปีหลังก็จะลดลง
ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ(backlog)ราว 500 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้ นอกจากนี้ยังมีงานใหม่ที่บริษัทได้เข้าร่วมประมูลผ่านผู้รับเหมาประมาณ 800 ล้านบาท คาดว่าจะรู้ผลปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า
ช่วงครึ่งแรกของปี 50 บริษัทมีรายได้ 640 เพิ่มขึ้น 4% แต่กำไรสุทธิ 18.5 ล้านบาท ลดลง 25% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

แท็ก (L&E)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ