ปธ.บอร์ดรฟท.ยันยังไม่ยกเลิกต่อสัญญาเช่าที่ดินแยกลาดพร้าวกลุ่มเซ็นทรัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 2, 2007 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศิวะ แสงมณี ประธานคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)ปฏิเสธรายงานข่าวว่าบอร์ดรฟท.ได้ยกเลิกการต่อสัญญาเช่าที่ดินแยกลาดพร้าวกับกลุ่มเซ็นทรัลเพื่อเปิดประมูลหาผู้เช่าใหม่ โดยระบุว่าขณะนี้ยังไม่เข้าสู่ขั้นตอนการเจรจา เพราะอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลด้านกฎหมายเพื่อพิจารณาให้เกิดความรอบคอบ
นายศิวะ กล่าวว่า รฟท. ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะต่อสัญญาให้รายเดิมหรือจะเปิดประมูลใหม่ในพื้นที่บริเวณห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว เพราะยังต้องรอประมวลข้อกฎหมายทุกด้านก่อนสอบถามความเห็นจากคณะกรรมการกฤษฎีกา และยังไม่สามารถกำหนดได้ว่าจะดำเนินการเกี่ยวกับที่ดินเซ็นทรัลให้แล้วเสร็จภายในปีนี้หรือไม่
"ตอนนี้ยังไม่ถึงขั้นว่าเราจะต่อหรือไม่ต่อ เพราะฉะนั้นจะบอกว่าไม่ต่อก็ไม่ได้ เพราะยังไม่เจรจากัน ...ตอนนี้เป็นการรวบรวมประมวลกฎหมายมาดูแล้วนำเข้าพิจารณาในบอร์ด ซึ่งเราจะทำให้เร็วที่สุดแล้วจะส่งไปถามกฤษฏีกา และถ้ามีข้อมูลใหม่กฤษฏีกาอาจเปลี่ยนความเห็น เราก็ค่อยว่ากันอีกที ยังไงประโยชน์ของรัฐก็ต้องเหนือเอกชน" นายศิวะ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
นอกจากนี้ ทาง รฟท.ยังต้องจ้างบริษัทประเมินทรัพย์สินที่ดินผืนดังกล่าวเพิ่มเติมอีก 1 แห่งจากเดิมที่จ้างไว้แล้ว 1 แห่ง
นายศิวะ เปิดเผยว่า วานนี้ได้มีการพูดคุยกับคณะกรรมาธิการคมนาคม สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)และได้ข้อมูลด้านกฎหมายเพิ่มเติม ซึ่งก็เห็นเป็นที่น่าสนใจ เพราะมีหลายข้อที่ไม่รู้ แต่จะนำกลับไปพิจารณาอีกครั้ง โดยจะนำกฎหมายที่เกี่ยวข้องมาพิจารณา ได้แก่ กฎหมายมหาชน กฎหมายร่วมทุนภาครัฐและเอกชน และกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย จะพิจารณาเพียงข้อสัญญาอย่างเดียวไม่ได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ