จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 29, 2007 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*MPT
-ขอตลท.ขึ้น SP หลังผู้ถือหุ้นใหญ่ในสิงคโปร์ขายหุ้น คาดรู้ผลควบรวมในส.ค.นี้จับตา MIL ขายทิ้งหรือช่วยหาพันธมิตร
*UCOM
-สิ้นสุดทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ 30 ส.ค.
*KSL
-ทริสเรทติ้ง ประกาศยืนยันอันดับเครดิตองค์กรของ KSL ที่ระดับ “A-" ด้วยแนวโน้ม “Stable" หรือ “คงที่"
*MCOT
-ครม.มีมติให้เพิ่มกรรมการ MCOT จาก 10 คน เป็น 13 คน โดยเพิ่มผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน
*POWER
-ตลท.ประกาศให้ POWER เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน พร้อมขึ้น NC 29 ส.ค.
*RS
-เปิดตัวบ.ย่อยใหม่"อาร์เอส เฟรชแอร์"ลุย 7 โปรเจ็คกว่า 100 ลบ.ใน H2/50
*SAM
-คาดก.ล.ต.อนุมัติวอแรนต์ จำนวนประมาณ 212 ล้านหุ้น ในช่วงปลายเดือน ก.ย.-ต.ค.นี้ พร้อมระบุอนาคตมีแผนจะผลิตท่อน้ำมันเพื่อต่อยอดและจะทำให้มีลูกค้าใหม่ๆเพิ่ม
*AH
-ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 9.5 พันลบ./มองหาพันธมิตรร่วมทุนรง.ใหม่ คาดใช้เงินลงทุนประมาณ 2 พันล้านบาท
*DEMCO
-คาดแผนเพิ่มทุนขาย PP 60 ล้านหุ้นได้ข้อสรุป ต.ค.นี้ ร่วมมือพันธมิตรเข้าประมูลงานใหม่ 9.9 พันลบ.
*CPF
-เดินหน้าขยายตลาดในสหรัฐ เจาะช่องทางผ่านร้านแมคฯ-อาหารแช่แข็ง
*BT
-เป็นที่ปรึกษา M&A ระหว่างบริษัทญี่ปุ่น, ยังมีดีลในมืออีก
*GEN
-เล็งล้างขาดทุนสะสมหมดปีนี้ ปันผลได้ปี 52/อัตรากำไรสุืทธิพุ่งเป็น 6-7% จาก 0.5%
*TICON
-ลดงบลงทุนปีนี้เหลือ 2.0-2.5 พันล้านบาท จากที่ตั้งเป้าไว้ 3 พันล้านบาท รับสภาพศก.ชะลอ/เล็งเสนอบอร์ดออกหุ้นกู้ 2 พันลบ.
*ADVANC
-เล็งขอเลขหมายเพิ่ม คาด 2 ล้านฯที่ได้รับจากกทช.ใช้หมดในสิ้นต.ค.
*MODERN
-คาดปี 50 ปันผลได้ 3 บ.แม้การแข่งขันสูงทำกำไรปีนี้ลดลงเล็กน้อยเหลือราว 320 ลบ.
*ACL
-เก็งกำไรประเด็นเก่าเรื่อง BBL จะขายหุ้นให้พันธมิตรใหม่ที่เป็นสถาบันการเงินจากประเทศจีน และจะทยอยขายให้แล้วเสร็จภายในปีนี้
*BAFS
-เล็งปรับเป้ารายได้ปี 50 สูงขึ้นจากเดิมคาดไว้ 2 พันลบ.หรือโต 7% เริ่มเปลี่ยนมารับค่าบริการเป็นบาทแทนดอลลาร์ต.ค.นี้ลดผลกระทบ FX
*CIG
-ได้รับการคัดเลือกจาก แคร์เรียร์ ภาคพื้นยุโรป ให้เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศให้ โดยขณะนี้มีออร์เดอร์ประเดิมแล้ว 7-8 ตู้ คาดหลังจากนี้จะเริ่มมีคำสั่งซื้อที่เป็นล็อตใหญ่เข้ามาทันที ระบุปี 51 มีออเดอร์ล่วงหน้าแล้วประมาณ 2,000-2,500 ล้านบาท
*VNT
-อนุมัติวงเงินซื้อกิจการ "เอเพ็ค ปิโตรเคมิคอล" 3.25 พันลบ. คาดกำลังผลิต PVC เพิ่มเป็น 3.3 แสนตัน/ปี
*UKEM/UNIQ/UBIS/KCE
-นสพ.ระบุ นักลงทุนรายย่อยหันกลับมาเล่นหุ้นเล็กหลังตลาดซึม เป้าหมายหลักอยู่ที่หุ้นต่ำสิบเหตุราคาถูกแถมซื้อง่ายขายคล่อง แต่ปัจจัยพื้นฐานแน่นปึ๊กทั้ง UKEM-UNIQ-UBIS-KCE ขณะที่หุ้นปั่นถือโอกาสโหนกระแสวิ่งกันพรึบ "ภัทรียา" สั่งจับตาทุกสเปรดหากตัวไหนผิดปกติ ขึ้นแบบไร้เหตุผลสั่งสอบทันที
*AOT
-นสพ.ระบุ AOT ขอปรึกษาอัยการ ก่อนเดินหน้าไล่รื้อคิงเพาเวอร์ตามคำสั่งบอร์ด ด้าน "กัลยา" สั่งฝ่ายการพาณิชย์ เดินทำร่าง TOR เตรียมเปิดประมูลร้านค้าปลอดภาษีใหม่
*SATTEL
-นสพ.ระบุ SATTEL ติดตั้งเกตเวย์ในเกาหลีและญี่ปุ่นคืบหน้า เร่งหาพาร์ทเนอร์ในทั้ง 2 ประเทศ เสริมธุรกิจดาวเทียมครึ่งปีหลัง วงในเผยปัญหาวุ่นในทีโอทีส่งผลชะลอจัดซื้ออุปกรณ์รับสัญญาณไอพีสตาร์กว่า 600 ล้านบาท แต่ยังไม่ได้รับผลกระทบ โบรกฯ คาดปีนี้ยังขาดทุนจากการดำเนินงานปกติร่วม 500 ล้านบาท
*TIES
-นสพ.ระบุ TIES กระแสเงินหมุนเวียนตึงหลังครึ่งปีแรกงานใหม่เข้ามาเพียบ เป็นเหตุให้ ส.ค.-ก.ย.ต้องชะลอรับงาน ผู้บริหารลั่นไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุนและหาพันธมิตรเข้าแก้ไข มั่นใจทั้งปีฟันรายได้ 1.8 พันล้านบาทตามเป้าแน่นอน
*PATKL
-นสพ.ระบุ "พัฒน์กล" โอดบาทแข็งทำลูกค้าขยาด ยอดขายชะงัก ต้องปรับลดเป้าปีนี้ลงเหลือ 4 พันล. และลด Gross Profit เหลือแค่ 10% จากเป้าเดิม 15% "ปิยะ จงวัฒนา" เผยธุรกิจด้านปิโตรเคมีคอลปีนี้ จะมีรายได้เข้า 100-160 ล้านบาท และเน้นลุยงานต่างประเทศเพิ่มขึ้นทดแทนในประเทศ
*HMPRO
-นสพ.ระบุ ทุ่มงบ 200 ล้านบาท ลุยจัดแคมเปญครึ่งปีหลัง ประเดิมงานแรกฉลองครบรอบ 11 ปี ด้าน“ณัฏฐ์ จริตชนะ" ผู้บริหารมือโปรคาดยอดขายพุ่งพรวด 2,000 ล้านบาท จากงาน Homepro Expo ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
*SF
-นสพ.ระบุ SF มองรายได้ครึ่งปีหลังโตกว่าครึ่งปีแรกหลังเปิด 3 โครงการใหม่หนุนยอดขาย คาดทั้งปีรายได้โตตามเป้า 20% จากพื้นที่เช่าเพิ่มขึ้น 188,514 ตารางเมตร เทียบปีก่อนที่มีพื้นที่เช่าเพียง 91,677 ตารางเมตร
*SPALI
-นสพ.ระบุ คาดจะสามารถเสนอขายหุ้นกู้ล็อตแรก 1,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี ในช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ จากมูลค่าหุ้นกู้รวม 4,000 ล้านบาท ซึ่งในเบื้องต้นอยู่ระหว่างการพิจารณาจากก.ล.ต.
*AMATA
-นสพ.ระบุ “คูโบต้า" เตรียมบินเซ็นสัญญาซื้อที่ดินอมตะนคร ชลบุรี กว่า 100 ไร่ คาดบุ๊ครายได้ในไตรมาส3/2550 ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท
*SPPT
-นสพ.ระบุ ผลงานพ้นจุดต่ำสุดไตรมาส2/2550 หลังต้นทุนวัตถุดิบลดลง รับอานิงสงส์ออร์เดอร์ HDD และCE&Eยังล้นทะลักรับช่วงไฮซีซั่น เตรียมบุ๊กรายได้จากการขายเครื่องจักรแปรรูปขยะไม่เกินสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนธุรกิจผลิตชิ้นส่วนทันตกรรมคาดสร้างรายได้ปีหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ