"เบตเตอร์ เวิลด์ฯ"ไม่หวั่นหุ้นซบ-เล็งขาย IPO ภายในก.ย.เลื่อนจาก ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2007 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบล.เคทีบี ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน คาดว่าจะขาย IPO จำนวน 80 ล้านหุ้นได้ไม่ทันในเดือน ส.ค.50 เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ยังพิจารณาไฟลิ่งไม่แล้วเสร็จ 
อย่างไรก็ตาม ภายในปลายสัปดาห์นี้บริษัทจะเข้าหารือกับก.ล.ต.อีกครั้งเกี่ยวกับข้อมูลไฟลิ่ง และหากไม่มีประเด็นต้องแก้ไขก็คาดว่าจะเสนอขาย IPO ได้ภายในเดือน ก.ย.นี้ ซึ่งเป็นไปตามแผนที่วางไว้ที่อยากจะให้เข้าจดทะเบียนในตลาดฯได้ทันในไตรมาส 3 ปี 2550 ไม่ว่าภาวะตลาดหุ้นจะเป็นอย่างไรก็ตาม
สำหรับราคาหุ้นที่จะขาย IPO ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนด แต่คาดว่าจะนำงบการเงินในงวดไตรมาส 2/50 มาใช้ประกอบกำหนดราคาขาย IPO เพื่อให้สะท้อนผลกำไรของบริษัท เนื่องจากผลประกอบการของบริษัทในงวดไตรมาส 2/50 ออกมาดี สามารถทำกำไรได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะยงไม่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการ
"แม้ว่าตลาดหุ้นไทยจะปรับตัวลงมากในขณะนี้ แต่ทางเบตเตอร์ เวิลด์ กรีน ก็ยังยืนยันที่จะขาย IPO เนื่องจากเบตเตอร์ เวิลด์ กรีน เป็นบริษัทฯที่มีพื้นฐานดี ธุรกิจกำลังเติบโต ส่วนราคาขาย IPO ก็คาดว่าจะให้ discount กับนักลงทุนด้วย แต่จะเท่าไรนั้นก็ขึ้นอยู่กับภาวะตลาดฯในช่วงที่จะขาย หากตลาดซบก็ให้ discount กับนักลงทุนเยอะหน่อย"แหล่งข่าวจากบล.เคทีบี กล่าว
บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน ประกอบธุรกิจบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 25 ของทุนจดทะเบียน ซึ่งจะแบ่งหุ้นส่วนหนึ่งจัดสรรให้กับกรรมการและพนักงานจำนวน 4 ล้านหุ้น และขายให้ประชาชนทั่วไป 76 ล้านหุ้น โดยจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)
วัตถุประสงค์การระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ลงทุนขยายการดำเนินงาน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ