PDJ คาด Q4/63 ฟื้นตัวต่อเนื่องจาก Q3/63 ตามออร์เดอร์เพิ่มหลังโควิดคลี่คลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 27, 2020 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนัตถ์ สรไกรกิติกูล ประธานกรรมการการเงินและบริหารความเสี่ยง บมจ.แพรนด้า จิวเวลรี่ (PDJ) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/63 จะฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 3/63 ทั้งในแง่ของรายได้และกำไร หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้มีคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทคาดว่าจะใช้กำลังการผลิตไม่ต่ำกว่า 80% และบริษัทยังได้เน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ปัจจัยหนุนจากการที่ประเทศอินเดียที่เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีฐานการผลิตขนาดใหญ่ ยังคงได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การผลิตทำได้ไม่เต็มที่ คำสั่งซื้อจึงมายังผู้ประกอบการในประเทศไทยมากขึ้น

"เรายังคงคาดการณ์ทิศทางผลประกอบการในปี 64 ได้ค่อนข้างยากเนื่องจากความไม่แน่นอนค่อนข้างมากเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจทั่วโลก แต่อย่างไรก็ตามยังคงคาดว่าผลประกอบการจะกลับมาฟื้นตัวต่อเนื่องตั้งแต่ไตรมาส 4/63 ไปยังไตรมาส 1/64 ด้วยคำสั่งซื้อที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และบริษัทคาดว่าจะสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ใกล้เคียงไตรมาส 3/63 ที่ 26% ด้วยการใช้กำลังกรผลิตในระดับไม่ต่ำกว่า 80%"นายชนัตถ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ