(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: ดาวโจนส์ร่วงกดสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 1.46 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 24, 2007 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดขยับลงในวันนี้ (24 ส.ค.) หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเนื่องจากความกังวลว่าผลพวงจากวิกฤติซับไพรม์สหรัฐยังคงไม่ยุติ
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ขยับลง 1.46 จุด หรือ 0.04% ปิดที่ 3,369.45 จุด จากระดับต่ำที่ 3,318.06 จุด ปริมาณการซื้อขาย 1.6 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.68 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
แม้ว่าตลาดฟื้นตัวขึ้นหลังจากทรุดลงเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ความวิตกเกี่ยวกับการขยายตัวของวิกฤตการณ์ซับไพรม์ในสหรัฐยังจะคงมีผลให้ตลาดเกิดภาวะผันผวนในช่วงหลายสัปดาห์ข้างหน้า
โดยคาดว่าท่าทีระมัดระวังของนักลงทุนน่าจะปกคลุมบรรยากาศการซื้อขาย หลังจากที่คันทรีไวด์ ไฟแนนเชียล บริษัทผู้ปล่อยกู้จำนองรายใหญ่สุดของสหรัฐ กล่าวว่าปัญหาในตลาดที่อยู่อาศัยสหรัฐยังไม่จบลงง่ายๆ และอาจนำไปสู่ภาวะถดถอยของเศรษฐกิจสหรัฐได้
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่มีน้ำหนักต่อตลาดดีดขึ้นในช่วงท้ายของการซื้อขาย หลังซิตี้กรุ๊ป ออกมาย้ำคำแนะนำให้ "ซื้อ" หุ้นกลุ่มนี้
หุ้นแคปิตอล แลนด์ ปิดบวกที่ 7.35 ดอลลาร์สิงคโปร์ หุ้นซิตี้ ดีเวลลอปเมนท์ ปิดบวกที่ 15 ดอลลาร์สิงคโปร์ และ เคปเพล แลนด์ ปิดบวกที่ 8 ดอลลาร์สิงคโปร์
ด้านหุ้นกลุ่มธนาคารปิดทั้งในแดนบวกและแดนลบ โดยหุ้นดีบีเอส โฮลดิ้ง ปิดลบที่ 20.30 ดอลลาร์สิงคโปร์ หุ้นธนาคารยูโอบีปิดลบที่ 20.60 ดอลลาร์สิงคโปร์ และโอเวอร์ซี-ไชนีส แบงค์กิ้ง คอร์ป ปิดบวกที่ 8.65 ดอลลาร์สิงคโปร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ