SIS คาดรายได้ปี 50 ยังโตตามเป้าที่ 10% จาก 9.7 พันลบ.ในปี 49

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 9, 2007 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) หรือ SIS กล่าวว่า ปีนี้บริษัทยังตั้งเป้ารายได้โต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 9.7 พันล้านบาท ในส่วนของกำไรสุทธิคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกัน จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 97 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตในทิศทางที่สูงกว่าอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในภาพรวมที่คาดว่าโต 5-10% 
โดยบริษัทพยายามเพิ่มสินค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายให้เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มรายได้ นอกจากนี้ในส่วนของกำไรที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นก็น่าจะส่งผลให้บริษัทสามารถจ่ายเงินปันผลได้สูงปี 49 ที่จ่าย 0.10 บาท/หุ้น
สำหรับแผนการเพิ่มสภาพคล่องหุ้นคงจะต้องชะลอออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากแผนเดิมที่จะจ่ายปันผลเป็นหุ้น แต่ที่ปรึกษาการเงินไม่เห็นด้วย รวมทั้งการที่จะให้ผู้ถือหุ้นใหญ่ลดสัดส่วนการถือหุ้น ก็ไม่มีรายไหนยอมขายออกมา
"ส่วนตัวผมถือหุ้นอยู่ประมาณ 10% และยังจะต้องการซื้อเพิ่มอีก เหมือนผู้ถือหุ้นรายอื่นที่เราจัดสรรหุ้นให้ตอนขาย IPO ก็ไม่ใช่นักลงทุนแต่เป็นคู่ค้า ซึ่งก็ถือไว้เพื่อรอรับเงินปันผล ซึ่งยอมรับว่าผิดพลาดตั้งแต่ IPO ที่เรากระจายหุ้นเพียง 20% ของทุนจดทะเบียน"นายสมชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ