ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นกลุ่มการเงิน หนุนฟุตซี่ปิดพุ่ง 154 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 1, 2007 07:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดพุ่งขึ้น 154 จุดเมื่อคืนนี้ (31 ก.ค.) ขานรับผลประกอบการที่สดใสของบริษัทเอกชน และข้อมูลที่บ่งชี้ว่าดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในสหรัฐปรับตัวสูงขึ้น
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 พุ่งขึ้น 154 จุด ปิดที่ 6,360.1 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 3.52 พันล้านหุ้น
นายจิมมี ยาเตส นักวิเคราะห์จากบริษัทซีเอ็มซี มาร์เก็ตส์กล่าวว่า "ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับแรงหนุนจากรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทภายในประเทศ และข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสในสหรัฐ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนบางกลุ่มยังคงกังวลว่า การพุ่งขึ้นแข็งแกร่งของดัชนี FTSE 100 เมื่อคืนนี้อาจเป็นเพียงภาวะชั่วคราว เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐยังคงเผชิญกับปัญหาในตลาดสินเชื่อและตลาดปล่อยกู้จำนอง"
สำนักงานคอนเฟอเรนซ์ บอร์ดซึ่งเป็นองค์กรวิจัยเอกชนของสหรัฐรายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ค.พุ่งขึ้นแตะระดับ 112.6 จุด จากเดือนมิ.ย.ที่ระดับ 105.3 จุด
นักลงทุนส่งคำสั่งซื้อเข้าหนุนหุ้นกลุ่มการเงินเนื่องจากข่าวควบรวมกิจการและเข้าซื้อหุ้น โดยเฉพาะข่าวที่ว่าบริษัทสแตนดาร์ดไลฟ์เข้าซื้อกิจการบริษัทเน็บแบงค์จากบริษัทโอลด์ มิวช่วล ทั้งนี้ หุ้นสแตนดาร์ด ไลฟ์ พุ่งขึ้น 53 เพนซ์ ปิดที่ 1,622 เพนซ์ และหุ้นโอลด์ มิวช่วล ดีดขึ้น 6.9 เพนซ์ ปิดที่ 163.6 เพนซ์
ขณะที่หุ้นเฟรนด์ส โพรวิเดนท์ซึ่งอยู่ในกลุ่มการเงิน ปรับตัวขึ้น 9.3 เพนซ์ ปิดที่ 187 เพนซ์ หลังจากสำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า บริษัทโอลด์ มิวช่วลกำลังเสนอซื้อกิจการเฟรนด์ส โพรวิเดนท์
ส่วนหุ้นธนาคารลอยด์ ทีเอสบี ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่อันดับ 5 ของอังกฤษ ดีดขึ้น 23.5 เพนซ์ ปิดที่ 558 เพนซ์ เนื่องจากข่าวที่ว่าธนาคารลอยด์ ทีเอสบีเตรียมขายกิจการในเครือคือ "แอ็บบีย์ ไลฟ์" ให้กับดอยช์แบงค์ มูลค่า 977 ล้านปอนด์
นอกจากนี้ หุ้นแกล็คโซสมิธไคล์นพุ่งขึ้น 40 เพนซ์ หลังจากคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐมีมติเห็นชอบให้ยา Avandia ของบริษัทสามารถใช้รักษาผู้ป่วยให้สหรัฐได้ และหุ้นสายการบินบริติช แอร์เวย์ส ดีดขึ้น 15 เพนซ์ ปิดที่ 397.5 เพนซ์ หลังจากโกลด์แมน แซคส์ประกาศเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นบริติช แอร์เวย์สขึ้นสู่ระดับ 'buy' จากเดิมที่ระดับ 'neutral'

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ