ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นเหมือง ดันฟุตซี่ปิดขยับขึ้น 0.9 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 24, 2007 07:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดขยับขึ้นเมื่อคืนนี้ (23 ส.ค.) อย่างไรก็ตาม ดัชนีได้ถอยร่นลงจากระดับสูงสุดของวันเพราะได้รับแรงกดดันจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่อ่อนตัวลง อันเนื่องมาจากความกังวลเรื่องตลาดสินเชื่อ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ขยับขึ้น 0.9 จุด ปิดที่ 6,196.9 จุด หลังจากพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในระหว่างวันที่ 6,287.2 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 2.7 พันล้านหุ้น
นายฟิลิป ลอว์เลอร์ นักวิเคราะห์จากบริษัทโนมูระกล่าวว่า "ตลาดหุ้นลอนดอนได้รับแรงหนุนจากข่าวที่ว่าธนาคารกลางหลายแห่งได้เข้าแทรกแซงตลาด และจากการประเมินเชิงจิตวิทยาที่ว่าตลาดมีแรงขายเข้ามามากเกินไปแล้ว อย่างไรก็ตาม การที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กอ่อนตัวลงทำให้ช่วงบวกในตลาดหุ้นลอนดอนถูกสกัดลง"
"นอกจากนี้ นักลงทุนส่วนใหญ่จับตาดูผลสำรวจกิจกรรมด้านการผลิตและดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐ เพื่อนำมาประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐ" นายลอว์เลอร์กล่าว
ส่วนภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนนั้น หุ้นกลุ่มการเงินและกลุ่มเหมืองแร่ทะยานขึ้น โดยหุ้นนอร์เธิร์น ร็อค ดีดขึ้น 29 เพนซ์ ปิดที่ 757 เพนซ์ หลังจากมีข่าวว่าแบงค์ออฟอเมริกาเข้าซื้อหุ้นมูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์ในบริษัทคันทรีไวด์ ไฟแนนเชียล และข่าวการควบรวมกิจการในอุตสาหกรรมธนาคารของอังกฤษ อาทิ ข่าวที่ว่าบริษัทไอเอ็นจีให้ความสนใจควบรวมกิจการกับนอร์เธิร์นร็อค
หุ้นเทสโก้ซึ่งอยู่ในกลุ่มค้าปลีกพุ่งขึ้น 2.7% เพราะได้รับแรงหนุนจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ขณะที่หุ้นกลุ่มบริษัทน้ำมันยังคงได้รับแรงซื้อหนาแน่นเนื่องจากราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กยังเคลื่อนไหวในระดับสูง โดยหุ้นบีพีพุ่งขึ้น 0.4% หุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์บวกขึ้น 0.2%
หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ดีดตัวขึ้นหลังจากราคาโลหะปรับฐานขึ้นเมื่อคืนนี้ โดยหุ้นคาซัคมิสขยับขึ้น 4 เพนซ์ ปิดท่ 1,253.5 เพนซ์ และหุ้นเวดันต้าบวกขึ้น 20 เพนซ์ ปิดที่ 1,679 เพนซ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ