ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ารีบาวน์เล็กน้อย ตามภูมิภาค สหรัฐบวกหลังเฟดคงดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 8, 2007 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.อรุณรัตน์ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.นครหลวงไทย กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ ประเมิน Market Sentiment ของการลงทุนเป็น Neutral อาจจะมีรีบาวน์ได้เนื่องจากตลาดย่านภูมิภาคก่อนหน้านี้มีการปรับตัวลดลงมาจากปัญหาซับไพร์ม เข้าสู่เขต oversold ขณะที่ทางด้านแบงก์ชาติยังมองว่าเม็ดเงินจากต่างประเทศยังคงไหลเข้ามาโดยตลอด ประกอบกับค่าเงินที่อ่อนค่าลงมา รวมทั้งผลประกอบการที่มีการประกาศออกมาด้วย ด้านต่างประเทศตลาดหุ้นสหรัฐบวกขึ้นแต่คงไม่มีผลมากนัก
"มองตลาดในวันนี้เป็น Neutral มากกว่าแต่อาจจะมีลักษณะของการรีบาวน์ขึ้นมาเล็กน้อย" น.ส.อรุณรัตน์ กล่าว
ส่วนที่เฟดตรึงอัตราดอกเบี้ยเนื่องจากสหรัฐมองเศรษฐกิจของเขายังเป็นลักษณะควบคุมได้อยู่ไม่ได้มองว่าจะมีปัญหาอะไรมากนัก จากตอนแรกที่มองว่าอาจจะลดหรือกระตุ้นแต่ปรากฎว่าตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้เหมือนเดิมอาจจะมีบ้างเล็กน้อยในเรื่องของซับไพร์มแต่ไม่ได้เป็นประเด็นที่มากนัก จะเห็นว่าหุ้นในกลุ่มการเงินเดินหน้ามากขึ้น
แนวรับ 805 จุด แนวต้าน 823-826 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(7 ส.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,504.30 จุด เพิ่มขึ้น 35.52 จุด(+0.26%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,476.71 จุด เพิ่มขึ้น 9.04 จุด(+0.62%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,561.60 จุด เพิ่มขึ้น 14.27 จุด (+0.56%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,612.59 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 72.42 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.36 ดอลลาร์
- เปิดผลพิจารณาอัยการสูงสุด ชี้ชัดที่ดินเซ็นทรัลต้องเข้า พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ พ.ศ.2535 ระบุสัญญาเช่าที่ดินข้อ 8 กำหนดผู้เช่าต้องโอน อาคารสิ่งปลูกสร้างให้ ร.ฟ.ท.เมื่อครบ 30 ปี ระบุหากต่อสัญญาทรัพย์สินตกเป็นของเอกชนทันที 'บรรณวิทย์' ตอกกลับรมต.คมนาคมถามทำงานก้าวก่ายตรงไหน ย้ำกรรมาธิการทำงานเป็นการถ่วงดุลอำนาจฝ่ายบริหาร ยันไม่มีอำนาจสั่งข้าราชการ อัดฝ่ายบริหารเกียร์ถอยหลัง ปูดคนสนช.นั่งบอร์ดคิงเพาเวอร์ฯ
- สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ วอนธนาคารมั่นใจปล่อยสินเชื่อให้ดำเนินกิจการต่อ ชี้ตัดสินเชื่อต้นตอวิกฤติปิดกิจการเพิ่ม มั่นใจสิ่งทอโตได้ 4-5% มูลค่า 7 พันล้านดอลลาร์ หลังได้อานิสงส์เจเทปาหนุน โดยเฉพาะตลาดญี่ปุ่น และอาเซียนด้านนายแบงก์หนุนรัฐอุ้มเอสเอ็มอีแนะผู้ประกอบการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ เพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขัน
- ไอซีทีสั่งระงับซื้ออุปกรณ์รับสัญญาณดาวเทียมไอพีสตาร์ล็อตใหญ่ มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท อ้างต้องคำนึงถึงความจำเป็นหลัก แนะส่งสัญญาให้ศาลปกครองวินิจฉัย ด้านสรท.ขีดเส้น 7 วัน สรุปแนวทางเจรจาชินแซท เคลียร์ความเป็นธรรมด้านบอร์ดทีโอทีขอเวลาศึกษากฎหมาย-เทคนิคเตรียมต่อรองเอกชน ระบุอาจใช้เวลานานกว่าที่สหภาพกำหนด
- ธปท.ชี้เงินทุนที่เทขายหุ้นอาจจะยังไม่ไหลออกนอกประเทศ ระบุ นักลงทุนต่างชาติมีทางเลือกสามารถพักเงินไว้ในบัญชีเงินบาทของนอนเรสิเดนท์ 'ฉลองภพ' สยบข่าวยกเลิกมาตรการกันสำรอง 30% ระบุ จะยกเลิกเมื่อมีความเหมาะสมเท่านั้นชี้สถานการณ์เงินทุนไหลเข้าออกยังผันผวน ทางการไม่ควรมีความผันผวนด้านนโยบายอีก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ