ASCON รุกร่วมทุนธุรกิจท้องถิ่น UAE รับงานหมื่นลบ./พับแผนเวียดนาม-เขมร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 3, 2007 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.แอสคอน คอนสตรัคชั่น(ASCON) พับแผนขยายธุรกิจเข้ารับงานในเวียดนามและกัมพูชา มุ่งหน้าเข้าตะวันออกกลางทางเดียว โดยเริ่มจากการจับมือธุรกิจท้องถิ่นตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อรับงานก่อสร้างในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(UAE) ประเดิมโครงการในดูไบ 600 ล้านบาทที่คาดว่าจะเซ็นสัญญาในต.ค.นี้ และเล็งเข้าประมูลงานที่อะบูดาบีกว่าหมื่นล้านบาท 
นายพัฒนพงษ์ ตนุมัธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASCON เปิดเผยว่า บริษัทร่วมทุนใน UAE มี 2 บริษัทที่ดูไบ และ อาบูดาบี โดยร่วมทุนกับพันธมิตรท้องถิ่น ซึ่ง ASCON จะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 49% และทั้งสองบริษัทมีทุนจดทะเบียนแห่งละ 10 ล้านบาท
สำหรับบริษัทร่วมทุนในดูไบจะเข้ารับงานโครงการก่อสร้างเซอร์วิสอพาร์ตเม้นท์ 10 ชั้น 2 โครงการ รวมมูลค่า 600 ล้านบาท คาดจะเซ็นสัญญาได้ภายในเดือนต.ค.50 หลังจากวันนี้ได้เซ็นเอ็มโอยูกับผู้ว่ารัฐเทศบาลนครดูไบ ซึ่งหลังจากนี้คาดว่าจะมีงานก่อสร้างในดูไบเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพราะในดูไบยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก
"พันธมิตรของเราที่ดูไบ มีความมั่นคง เนื่องจากเป็นบริษัทส่วนตัวของผุ้ว่าการรัฐเทศบาลนครดูไบเอง และท่านจะมีแผนสร้างเซอร์วิสอพาร์ตเม้นท์ 40 กว่าตึก ซึ่งถือว่าเยอะมาก แต่แบบโครงการคาดว่าจะเสร็จในปีนี้มี 2 โครงการ คิดว่าจะเซ็นสัญญาได้ในเดือนก.ย.ถึง ต.ค. ระหว่างนี้ ASCON ก็เตรียมความพร้อมสำหรับไปทำงานที่โน่น"นายพัฒนพงษ์ กล่าว
ทั้งนี้ โครงการในดูไบจะใช้เวลาอีก 15 เดือนในการก่อสร้างและคาดว่า ปีนี้จะรับรู้รายได้จากงานในต่างประเทศเป็นครั้งแรก 100-200 ล้านบาทจากงานที่ดูไบ
ส่วนในอาบูดาบี จะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนชื่อว่าบริษัท แอสคอน เอมิเรตส์ ซึ่งบริษัทจะถือหุ้น 49% เช่นเดียวกัน โดยมีแผนเข้าประมูลงานก่อสร้าง 2 โครงการ มูลค่ารวมเบื้องต้นประมาณ 1 หมื่นล้านบาท คือ โครงการที่พักอาศัยสูง 30 ชั้น และ โครงการคอมเพล็กซ์ที่จะมีทั้งศูนย์การค้าและที่พักอาศัย ซึ่งน่าจะเซ็นสัญญาได้ภายในปีนี้ คาดว่าจะต้องใช้เวลาก่อสร้างค่อนข้างนาน และแบ่งเป็นหลายเฟส เพราะเป็นโครงการขนาดใหญ่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ