(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกง: นลท.วิตกตลาดหุ้นทั่วโลก ฮั่งเส็งปิดร่วง 343.16 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 29, 2007 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดร่วงลงในวันนี้ (29 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับเรื่องความผันผวนที่เกิดขึ้นในตลาดหุ้นทั่วโลกอีกครั้งหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากข้อมูลความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่อ่อนตัวและจากข่าวที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐไม่ได้เจรจาเรื่องการลดดอกเบี้ยในการประชุมครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา แม้ว่าจะเกิดปัญหาในตลาดสินเชื่อ
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งร่วงลง 343.16 จุด หรือ 1.5% ปิดที่ 23,020.60 จุด มูลค่า 1.04 แสนล้านดอลลาร์ฮ่องกง
หุ้นโลหะและวัตถุดิบถูกขายทำกำไรอย่างหนักหลังจากที่ได้ปรับตัวสูงขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อเร็วๆนี้ เนื่องจากส่วนต่างของราคาของหุ้นเอชแชร์ในตลาดหุ้นฮ่องกงและหุ้นเอแชร์ในจีนแผ่นดินใหญ่
ดีลเลอร์กล่าวว่า ตลาดขาดทุนน้อยลงในช่วงท้ายของการซื้อขาย เนื่องจากมีกองทุนจากจีนบางส่วนไหลเข้าตลาด โดยนักลงทุนได้ซึมซับการฟื้นตัวของตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียบางแห่ง
หุ้นเจียงซี คอปเปอร์ ร่วงลงอย่างหนักหลังจากที่ได้รายงานกำไรสุทธิครึ่งปีแรกที่ลดลง ส่วนหุ้นแอร์ไชน่าฟื้นตัวขึ้นจากภาวะขาดทุนก่อนหน้านี้ และปิดสูงขึ้นหลังจากที่ได้รายงานรายได้ครึ่งปีแรกที่พุ่งสูงขึ้น
หุ้นเจียงซี คอปเปอร์ ปรับตัวลง 2.03 ดอลลาร์ หรือ 9.98% และหุ้นชาลโคตกลง 1.90 ดอลลาร์ หรือ 8.41% ส่วนหุ้นแอร์ไชน่าปิดบวก 0.38 ดอลลาร์ หรือ 4.38%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ