(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงซื้อเก็งกำไร หนุนนิกเกอิปิดดีดขึ้น 44.56 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2007 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดขยับขึ้นในวันนี้ (14 ส.ค.) เนื่องจากแรงซื้อเก็งกำไร อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นในตลาดปล่อยกู้จำนองให้กับลูกค้ากลุ่มซับไพรม์ของสหรัฐ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิขยับขึ้น 44.56 จุด หรือ 0.3% ปิดที่ 16,844.61 จุด หลังจากพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในระหว่างวันที่ 16,855.05 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.86 พันล้านหุ้น ลดลงจากวานนี้ที่ 2.47 พันล้านหุ้น
นายฮิเดโอะ มิซูตานิ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ซีจกล่าวว่า "ภาวะการซื้อขายเต็มไปด้วยความระมัดระวัง หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดอ่อนตัวลงเมื่อคืนนี้ และเนื่องจากปัญหาตลาดซับไพรม์ยังคงเป็นปัจจัยรบกวนตลาด"
อย่างไรก็ตาม นายมิซูตานิกล่าวว่า หุ้นที่ร่วงลงเมื่อไม่นานมานี้ อาทิ หุ้นกลุ่มเดินเรือ กลุ่มเทรดดิ้ง กลุ่มโลหะปลอดเหล็ก ดีดตัวขึ้นในวันนี้ ขณะเดียวกันนายมิซูตานิเชื่อว่าแม้นักลงทุนยังคงอยู่ในภาวะตื่นตระหนก แต่คาดว่าตลาดหุ้นโตเกียวจะไม่ทรุดตัวลงมากไปกว่านี้
ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ประกาศในวันนี้ว่า บีโอเจได้ระบายสภาพคล่องจำนวนมากออกจากระบบการธนาคาร หลังจากมีสัญญาณบ่งชี้ว่าภาวะตึงตัวด้านสินเชื่อไม่ได้เลวร้ายเหมือนกับที่คาดการณ์ไว้ในเบื้องต้น
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มเดินเรือดีดตัวขึ้น โดยหุ้นนิปปอน ยูเซน พุ่งขึ้น 3.4% หุ้นมิตซุย โอเอสเค หุ้นคาวาซากิ ไคเซน ไคชา ทะยานขึ้น 4.3%
ส่วนหุ้นนิปปอน สตีล ดีดขึ้น 1.3% หุ้นเจเอฟอี โฮลดิ้งส์ บวกขึ้น 2.1% หุ้นซูมิโตโม่ เมทัล ไมนิ่ง พุ่งขึ้น 5.3% และหุ้นมิตซูบิชิ มาทีเรียลส์ เพิ่มขึ้น 2.4%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ