(เพิ่มเติม) MDX พุ่งแรงชนซีลลิ่ง โบรกฯ มองหาสาเหตุ คาดขึ้นตามหุ้นใหญ่กลุ่มพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 22, 2007 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น MDX พุ่งต่อเนื่องจนกระทั่งชนซีลลิ่งในช่วงบ่ายวันนี้ ราคาหุ้นอยู่ที่ 3.64 บาท เพิ่มขึ้น 0.82 บาท (+29.08%) มูลค่าการซื้อขาย 137.30 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.36 น.โดยเปิดตลาดที่ 2.90 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 3.66 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 2.88 บาท
นายวีระชัย ครองสามสี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า หุ้น MDX ขึ้นแรงกำลังตรวจสอบปัจจัยสนับสนุนราคาหุ้นว่ามีข่าวอะไรหรือไม่ แต่ขณะนี้ราคาซีลลิ่งไปแล้ว
ราคาหุ้น MDX หลังจากที่หยุดซื้อขายไปนานและเข้ามาเทรดปรากฎว่าราคาวิ่งขึ้นไปถึง 9.15 บาท ก่อนจะถูกเทขาย และขณะนี้เริ่มฟื้นตัวขึ้นมา
ส่วนหนึ่งถ้าสังเกตวันนี้ในหุ้นของกลุ่มพลังงานปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ MDX ที่เพิ่งย้ายมาทำธุรกิจพลังงาน ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามภาพรวมของกลุ่ม แต่มองว่าเป็นการดีดตัวช่วงสั้น แนวต้านถ้ารีบาวน์รอบนี้จะขึ้นไปที่ 4.00 บาท
"ประเด็นเก็งกำไร กำลังเช็คอยู่ว่าวันนี้เกิดอะไรขึ้น ราคาปรับขึ้นค่อนข้างแรง และดูว่าเป็นไปได้หรือเปล่าวันนี้หุ้นในกลุ่มพลังงานขึ้นมา 500 กว่าจุด ขึ้น 3% กว่า ส่วนใหญ่หุ้นพลังงานขนาดใหญ่ขึ้นหมดแล้วจึงหันไปดูหุ้นเล็ก ราคาจึงขึ้นมา"นายวีระชัย กล่าว
ด้านนักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า MDX ทางเทคนิค Sideway สัญญาณซื้อยังไม่เกิด แต่ถ้าผ่าน 3.18 บาทได้ จะมีสัญญาณซื้อเกิด ดูวันนี้วอลุ่มค่อนข้างซัพพอร์ตถ้าผ่านได้น่าซื้อตาม แนวต้านถัดไปอยู่ 3.50 บาท และ 3.66 บาท แนวรับ 3.00 บาท และ 2.90 บาท แต่ถ้าต่ำกว่า 2.80 บาทให้ cut loss
"ตั้งแต่เข้าตลาดมารอบหลังยังไม่เห็นวิ่ง มีแกว่งๆ ระหว่างวัน แต่ต้องดูสุดท้ายว่าสามารถที่จะผ่านแนวต้านที่ 3.18 บาท ได้หรือเปล่า ถ้าผ่านได้ก็มีโอกาสที่จะปรับขึ้นต่อ" นักวิเคราะห์ กล่าว
ด้านนักวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า หุ้น MDX ที่ปรับขึ้น ไม่น่าจะมาจากผลประกอบการ เพราะไตรมาส 2/50 ไม่ได้ดีไปกว่างวดก่อน ๆ
ส่วนโครงการเขื่อนท่าซางในพม่า ซึ่งเป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำขนาดใหญ่ส่วนใหญ่ที่มีข่าวว่า RATCH มีแผนร่วมทุนกับ MDX นั้น MDX แม้จะมีส่วนร่วมแต่ก็ในสัดส่วนที่น้อยมาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ