STAR เผยปี 50 คงเป้ายอดขาย 280-300 ลบ.แต่มั่นใจกำไรมากกว่า 10 ลบ.ปี 49

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 17, 2007 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชัย ว่องอรุณ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สตาร์ ซานิทารีแวร์ (STAR) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ากำไรสุทธิในปีนี้จะมากกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 10 ล้านบาท เนื่องจาก 6 เดือนแรกของปี 50 มีกำไรดีกว่า 6 เดือนแรกของปีก่อน 300% หลังจากที่บริษัทได้มีการพัฒนาสินค้าไประดับบนทั้งในประเทศและต่างประเทศมากขึ้นจึงทำให้กำไรปรับตัวดีขึ้น ซึ่งในส่วนของตลาดในประเทศที่บริษัทได้ปรับโดยการหันมาเจาะลูกค้าระดับบนจากเดิมเป็นระดับกลางถึงล่างก็จะทำให้กำไรและยอดขายปรับตัวสูงขึ้น 
ขณะที่ยอดขายในปีนี้ยังคงเป้ารายได้ตามที่วางไว้ที่ 280-300 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 218 ล้านบาท โดยยอดขายจะมากในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ทั้งในและต่างประเทศ
"ถึงปีนี้เราจะมีกำไรแต่ยังไม่สามารถจ่ายปันผลได้เพราะยังมีขาดทุนสะสมอยู่ที่ 49.98 ล้านบาท ณ สิ้นไตรมาส 2/50 และคงจะล้างไม่หมดในปีนี้"นายสมชัย กล่าว
อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อว่าจะสามารถล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ได้หมดในปีหน้า และหลังล้างขาดทุนสะสมหมดก็เชื่อว่าจะสามารถจ่ายปันผลได้ โดยนโยบายจะจ่ายไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ
ขณะนี้มีออเดอร์เข้ามาจำนวนมากแต่รับไม่หมดเพราะคนงานไม่พอ แต่เชื่อว่าหลังจากได้แรงงานลาวเข้ามา 100 คนในปีหน้าแล้ว จะทำให้กำลังการผลิตเพิ่มเป็น 1.2 หมื่นตัน/ปี จากปัจจุบัน 9.3 พันตัน/ปี แต่หากมีกำลังการผลิตในระดับดังกล่าวก็มีความเป็นไปได้ที่จะซื้อเครื่องจักรเพิ่มเพื่อขยายกำลังการผลิตโดยคาดว่าจะใช้เงิน 60 ล้านบาท เม็ดเงินดังกล่าวหาได้ไม่ลำบากเพราะอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ยังอยู่ระดับต่ำแค่ 0.7 เท่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ