(เพิ่มเติม) TRC คาดปี 50 กำไรราว 120 ลบ.จาก 50.8 ลบ.ในปี 49, รายได้เกิน 1.7 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 20, 2007 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายปฎิบัติการ บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC)กล่าวว่า การควบรวมกิจการกับสหการวิศวกร จำกัด หรือ SKW ทำให้รายได้และกำไรของบริษัทเติบโตจากปีก่อนกว่า 100% โดยคาดว่าปีนี้จะมีรายได้ 1.7 พันล้านบาทจากปี 49 ที่มี 700 ล้านบาท และคาดว่าจะมีกำไร 120 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนที่มี 50.8 ล้านบาท โดยบริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิ(net profit margin)ไว้ที่ 8% 
"จะพยายามรักษา net profit ที่ระดับ 8% ซึ่งสูงกว่าผู้รับเหมารายอื่นๆ เมื่อคูณกับรายได้ 1.7 พันล้านบาทเชื่อว่าจะทำให้กำไรไม่น้อยกว่า 120 ล้านบาทได้ ส่วนเป้าหมายรายได้ที่ 2 พันล้านบาท ตอนนี้ที่จะได้แน่ๆ คงประมาณ 1.7 พันล้านบาทก่อน"นายสมัย กล่าว
สำหรับในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะเข้าประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชนอีกประมาณ 2-3 พันล้านบาท โดยคาดว่าจะได้งานประมาณ 20% จากที่เข้าประมูล โดยเน้นงานท่อในโครงการปิโตรเคมีที่จะรับงานจากกลุ่ม บมจ.ปตท. (PTT)
นอกจากนั้น บริษัทจะร่วมกันพันธมิตรรับงานอาคารสูง คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเดือนพ.ย. โดยมีมูลค่างานประมาณ 4-5 พันล้านบาท
"ครึ่งปีหลังเตรียมเข้าร่วมทำงานอาคารสูง โครงการ"ราชเพลิน" ซึ่ง SKW ถือหุ้น 10% บริษัท สหการซีแลนด์ จำกัด ถือหุ้น 60% กลุ่มมณียา ถือหุ้น 30% คาดว่าจะได้ข้อสรุปโครงการภายในพ.ย." นายสมัย กล่าว
นายสมัย กล่าวต่อว่า บริษัทยังมองหาพันธมิตรเพื่อขยายการรับงานในต่างประเทศ ทั้งด้านท่อปิโตรและท่อน้ำที่การ์ต้าและดูไบ ส่วนที่กัมพูชาจะเข้าประมูลงานก่อสร้างถนน มูลค่า 1.4 พันล้านบาท ซึ่งขณะนี้รัฐบาลกัมพูชาอยู่ระหว่างรออนุมัติเงินกู้จากรัฐบาลไทย
"หลังจากที่เรามีปัญหาที่เราฟ้องร้องกับ EMC ซึ่งได้เงินค่า Goodwill 86 ล้านบาท แต่ยืนยันว่าระหว่าง 2 บริษัทไม่ได้มีปัญหากัน ยังสามารถทำงานร่วมกันได้ และเราอาจจะไปต่างประเทศร่วมกับ EMC ซึ่ง EMC ก็อยากไปการ์ต้ากับดูไบเหมือนเรา และอาจจะหาพันธมิตรต่างชาติร่วมอีก 1 ราย ซึ่งโดยส่วนตัวเคยไปทำงานก่อสร้างสนามกีฬาให้กับการ์ต้าอยู่แล้ว โดยคาดว่าปีหน้าจะได้เห็นงาน" นายสมัย กล่าว
ส่วนโครงการรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า คาดว่าจะเข้ารับงานในโครงการผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระรายเล็ก(SPP)เนื่องจากมีความเป็นไปได้สูงกว่า IPP โดยพันธมิตรของบริษัท คือ Zelan Holding (M) Sdn Bhd จากมาเลเซีย พร้อมจะลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าของไทย
ทั้งนี้ ในปี 51 คาดว่าบริษัทจะเข้าประมูลงานรวมทั้งสิ้น 6 พันล้านบาท ทั้งงานภาครัฐ เอกชน และต่างประเทศ คาดว่าจะได้งานประมาณ 2 พันล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ