TRC เผยสิ้น Q2/50 เหลืองานที่ยังไม่ได้รับรู้รายได้กว่า 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 20, 2007 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางไพจิตร รัตนานนท์  ประธานกรรมการ บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC)กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลังผลประกอบการของบริษัทมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรกอย่างชัดเจน เนื่องจากสิ้นไตรมาส 2/50 บริษัทมีรายได้ที่ยังไม่ได้รับรู้มูลค่า 1,030.9 ล้านบาท โดยโครงการวางท่อก๊าซสงขลากำหนดแล้วเสร็จ และรับรู้รายได้ที่ส่วนเหลืออีก 165.2 ล้านบาทภายในไตรมาส 3/50 
สำหรับบริษัท สหการวิศวกร จำกัด หรือ SKW ซึ่งเป็นบริษัทย่อยมีโครงการในมือ ณ สิ้นไตรมาส 2/50 รวม 6 โครงการ มีรายได้ที่ยังไม่รับรู้ 716.3 ล้านบาท
นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งขยายงานไปสู่งานด้านวางแผนวิศวกรรม และพัฒนาโครงการเพิ่มขึ้น โดยวางแผนที่จะขยายธุรกิจไปสู่งานหลายรูปแบบ ทั้งทางด้านอสังหาริมทรัพย์ โรงไฟฟ้า และโรงงานปิโตรเคมี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนางานด้าน Business Development ผ่านทางบริษัท สหการซีแลน (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่สหการวิศวกร ถือหุ้น ร้อยละ 51 ร่วมกับ Zelan Holding (M) Sdn Bhd
Zelan Holding (M) Sdn Bhd เป็นบริษัทในกลุ่มของ Zelan Berhad, Malaysia ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศมาเลเซีย และจัดได้ว่าเป็นผู้นำด้านธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภครายใหญ่ที่สุด รวมทั้งธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศมาเลเซีย และปัจจุบันมีงานพัฒนาโครงการและก่อสร้างขนาดใหญ่ในเอเซีย อินเดียและประเทศในแถบตะวันออกกลาง
นางไพจิตร กล่าวอีกว่า ในครึ่งปีหลังบริษัทฯมีแผนจะเข้าร่วมประมูลงานอีกประมาณ 7 -8 โครงการมูลค่ารวมกันประมาณ 6,000 ล้านบาท ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่ากลุ่มบริษัทจะได้รับงานมูลค่าไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ