ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นการเงิน หนุนฟุตซี่ปิดบวก 11.9 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 4, 2007 06:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (3 ก.ย.) จากแรงซื้อที่ส่งเข้าหนุนหุ้นกลุ่มการเงิน โดยเฉพาะหุ้นธนาคารบาร์เคลย์ส แต่วอลุ่มการซื้อขายมีอยู่เพียงเบาบาง ซึ่งเป็นผลมาจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการในวันจันทร์ที่ 3 ก.ย.เนื่องในวันแรงงานของสหรัฐ 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ดีดขึ้น 11.9 จุด ปิดที่ 6,315.2 จุด หลังจากเคลื่อนตัวในกรอบ 6,334.4-6,303.2 จุด มีปริมาณการซื้อขายเพียง 1.6 พันล้านหุ้น
นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นลอนดอนจะยังคงเคลื่อนตัวในช่วงแคบๆในสัปดาห์นี้ เนื่องจากนักลงทุนรอดูการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยจากธนาคารกลางอังกฤษและธนาคารกลางยุโรปที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้ อีกทั้งรอดูข้อมูลด้านแรงงานของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์
หุ้นธนาคารบาร์เคลย์พุ่งขึ้น 24.5 เพนซ์ ปิดที่ 638 เพนซ์ เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ที่ธนาคารบาร์เคลย์สเผชิญในตลาดสินเชื่อ หลังจากนายบ็อบ ไดอะมอนด์ ผู้บริหารบาร์เคลย์ แคปิตอล กล่าวให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ซันเดย์ ไทม์สว่า "วงเงินที่บาร์เคลย์สูญเสียไปในธุรกิจสินเชื่อนั้น มีมูลค่าไม่มากเท่าที่หลายฝ่ายประเมินไว้"
การพุ่งขึ้นของหุ้นธนาคารบาร์เคลย์สช่วยพยุงหุ้นตัวอื่นๆในกลุ่มการเงินเดินหน้าขึ้นเช่นกัน โดยหุ้นธนาคารเอชบีโอเอส ดีดขึ้น 13.5 เพนซ์ ปิดที่ 894 เพนซ์ หุ้นธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด บวกขึ้น 26 เพนซ์ ปิดที่ 1,556 เพนซ์ และหุ้นรอยัล แบงค์ ออฟ สก็อตแลนด์ เพิ่มขึ้น 5.5 เพนซ์ ปิดที่ 580 เพนซ์
นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ยังคงได้รับแรงซื้อส่งเข้าหนุน เนื่องจากราคาโลหะยังคงเคลื่อนไหวในระดับสูงโดยหุ้นลอนมินบวกขึ้น 40 เพนซ์ ปิดที่ 3,151 เพนซ์ หลังจากวาณิชธนกิจโกลด์แมน แซคส์ ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าวขึ้นสู่ระดับ 'buy' จากระดับ 'neutral' แต่หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน รูดลง 29 เพนซ์ ปิดที่ 1,430 เพนซ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ