KGI เตรียมยื่นข้อมูลไฟลิ่งขาย IPO 2 ดีลในช่วงที่เหลือของปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 13, 2007 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)หรือ KGI เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้(2550)บริษัทฯยังมีดีล IPO อีก 2 ดีลที่บริษัทฯกำลังจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้สำนักงานก.ล.ต.พิจารณา ซึ่งดีลหนึ่งจะเป็นธุรกิจ health care ส่วนอีกดีลยังไม่สามารถบอกตอนนี้ได้ โดยทั้งสองดีลนี้จะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 
นอกจากนี้ ยังมีดีล IPO อีก 2-3 ดีลที่จะยื่นข้อมูลไฟลิ่งในปีหน้า(2551) ซึ่งลูกค้าของบริษัทฯที่มีอยู่ก็เป็นลูกค้าที่ประกอบธุรกิจ IT, energyและ engineer business ส่วนดีล M&A บริษัทฯก็มีลูกค้ากลุ่มนี้เข้ามาอยู่เรื่อย ๆ หลายดีล โดยเป็นลูกค้านอกตลาดฯ
ผู้อำนวยการอาวุโส KGI กล่าวว่า ธุรกิจวาณิชฯของบริษัทฯในปีนี้(2550)จะทรง ๆ ตัวจากปีที่แล้ว(2549) เนื่องจากรับผลกระทบจากภาวะตลาดหุ้นไทยที่ไม่ดี ประกอบกับปัญหาการเมือง ทำให้ลูกค้าไม่ค่อยอยากจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์
อย่างลูกค้า บริษัท มาร์โบว์ ก็ได้ถอนจากการขาย IPO ไปแล้ว ส่วนบริษัท ซีแอนด์เอ ลูกค้าที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร ตอนนี้ก็ยังไม่มีความแน่นอนว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดฯอยู่หรือไม่ ซึ่งตอนนี้ทาง ซีแอนด์เอ ขอดูความพร้อมของธุรกิจ และภาวะตลาดหุ้นไทยก่อน เนื่องจากในส่วนของธุรกิจของบริษัทก็ได้รับผลกระทบจากหลายปัจจัยอยู่ในขณะนี้ ดังนั้น เป็นที่แน่นอนว่าปีนี้(2550)ซีแอนด์เอคงจะไม่เข้าตลาดฯ ต้องเลื่อนออกไปส่วนจะเมื่อไรยังไม่สามารถบอกได้ชัดเจนในตอนนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ