แม่-ลูก EMC ร่วง-วอลุ่มแน่น โบรกฯคาดรับผลจากกระแสข่าว BBL ขายเช้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 11, 2007 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้นแม่-ลูก EMC ราคาร่วง ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น โดยเมื่อเวลา 11.25 น.ราคาหุ้น EMC อยู่ที่ 3.58 บาท ลดลง 0.10 บาท(-2.72%)มูลค่าซื้อขาย 172.97 ล้านบาท 
ส่วนหุ้นลูก EMC อยู่ที่ 2.58 บาท ลดลง 0.10 บาท(-3.73%)มูลค่าซื้อขาย 43.78 ล้านบาท
นายณาศิส ประเสริฐสกุล ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ราคาหุ้นแม่-ลูก EMC เช้านี้ปรับตัวลง คาดว่าจะเป็นผลจากกระแสข่าวว่า แบงก์กรุงเทพได้ขายหุ้น EMC ออกมา
ส่วนทางเทคนิคก็ต้องรอลุ้นไม่ให้หลุด 3.52 บาท หากหลุดจะไหลลงไปถึง 3.28 บาท ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 3.76, 3.92 บาท ซึ่งวันนี้ไม่แนะนำให้เข้าเล่น
ด้านแหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า เช้านี้ราคาหุ้น EMC เปิดเทรดได้ไม่นานก็ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะเป็นแรงขายที่เกิดจากกระแสข่าวลือในห้องค้าหลักทรัพย์ที่ออกมาว่า ทางแบงก์กรุงเทพ(BBL)ได้ขายหุ้น EMC ออกมาจำนวนค่อนข้างมากในเช้านี้
นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวออกมาอีกว่า นายชนะชัย ลีนะบรรจง ประธานกรรมการ EMC แสดงความไม่พอใจที่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ได้ขายหุ้นออกมาระหว่างที่นายชนะชัยเดินทางไปเจรจางานใหม่ที่ดูไบ จนทำให้หุ้น EMC เสียภาพลักษณ์ที่ดีไป
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่าผลการเดินทางไปดูไบของนายชนะชัยทำให้ EMC มีโอกาสได้งานก่อสร้างในตะวันออกกลางมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ