BEC ร่วง 3.80% โบรกฯมองเพิ่มค่าโฆษณาช่วงไพร์มไทม์ได้ค่อนข้างยาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 6, 2007 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น BEC ลบ 3.80% อยู่ที่ 22.80 บาท ลดลง 0.90 บาท เมื่อเวลา 11.45 น.โดยเปิดตลาดที่ 22.90 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 23.10 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 22.80 บาท 
นักวิเคราะห์ บล.บัวหลวง กล่าวว่า หุ้น BEC ราคาร่วงเช้านี้ แนะเพียงถือ เพราะ upside เหลือน้อย ให้ราคาเป้าหมายที่ 25 บาท ปีนี้ในแง่โอเปอเรชั่นดี แต่ปีหน้าเป็นปีที่กังวลในแง่ของการขยาย growth ค่อนข้างยาก เพราะเรื่องการปรับอัตราค่าโฆษณาช่วงไพร์มไทม์ ซึ่งอัตราค่าโฆษณาอยู่ระดับค่อนข้างสูงแล้วถ้าขึ้นคงขึ้นได้ไม่มาก และผู้บริหารยังคงไม่ยืนยันการปรับเพิ่มอัตราโฆษณาช่วงไพร์มไทม์ในไตรมาส 4/50 นี้
"ปีนี้ครึ่งหลังบริษัทก็ยังลังเลที่จะขึ้น (ค่าโฆษณา)เพราะช่อง 7 ไม่ขึ้น และเศรษฐกิจก็ยังไม่เห็นสัญญาณที่ชัดเจน ถ้าจะขึ้นในไตรมาส 4 ค่อนข้างยาก เพราะฉะนั้นจะต้องไปปรับช่วงไพร์มไทม์ที่เป็นเวลาอื่นๆ แต่จะเห็นว่าตอนนี้รายได้ประมาณ 60-70% มาจากละครกับข่าวเยอะ เพราะฉะนั้นถ้าไปปรับส่วนอื่นก็อาจจะช่วยให้มี growth แต่ไม่เยอะมากเท่ากับช่วงที่เป็นละครกับข่าว" นักวิเคราะห์ ระบุ
ปัจจัยพื้นฐานค่อนข้างดี แต่ในแง่ growth ค่อนข้างจำกัด ขณะที่ PE สูง แพงแล้ว และเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นอย่างชัดเจนการที่จะขึ้นอัตราค่าโฆษณาบริษัทก็กลัวในแง่ผลกระทบปีหน้า และจะมีปัญหาในแง่ยอดจองเวลาชะลอลงเพราะค่าโฆษณาแพงกว่าคนอื่น การขึ้นมาก่อนแต่เศรษฐกิจไม่ได้มาตาม การลงโฆษณาก็อาจจะลดลงได้

แท็ก บล.บัวหลวง   UPS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ