ตลท.ดึงแบงก์ร่วมมือผลักดันลูกค้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 20, 2007 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) กล่าวว่า ตลท.และ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)ยังคงดำเนินกิจกรรมร่วมกับพันธมิตรโดยเฉพาะธนาคารพาณิชย์ ในการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับช่องทางการระดมทุนใหม่แก่ผู้ประกอบการที่เป็นลูกค้า เพื่อเพิ่มจำนวนบริษัทจดทะเบียนตามแผนยุทธศาสตร์ 3 ปี ของตลท.
นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ (BBL)เปิดเผยว่า ทางธนาคารได้เชิญลูกค้าขนาดกลางของธนาคารกว่า 100 ราย ที่มีคุณสมบัติและความสนใจด้านตลาดทุนเข้าร่วมรับฟังเสาวนา พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ใน ‘การบริหารความเสี่ยงยุคใหม่’
ด้วยปัจจุบันธนาคารได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจใน ข้อมูลข่าวสารที่สำคัญทางเศรษฐกิจให้เป็นปัจจุบัน เพื่อให้ลูกค้าของธนาคารสามารถนำข้อมูลต่าง ๆ ไปปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจให้มีความเข้มแข็ง พร้อมพัฒนาศักยภาพการแข่งขันในระดับสากล
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า การจัดสัมมนาเรื่อง การบริหารความเสี่ยง ยุคใหม่ จะทำให้ผู้ประกอบการมีความรู้ในเรื่องการบริหารจัดการโอกาสและความเสี่ยง ภายใต้การเปลี่ยนแปลงของสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน โดยนอกจากการเสริมสร้างความเข้าใจด้านการบริหารความเสี่ยงแล้ว ตลาดหลักทรัพย์ฯ และ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ยังจัดเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในงานด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ