"ชาญชัย"โต้ข่าวเจรจาขายหุ้นKTBSให้"ชัชวาลย์"/มุ่งเป้าเพิ่มมาร์เก็ตแชร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 26, 2007 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชาญชัย กุลถาวรากร ประธานกรรมการบริหาร บล.เคทีบี (KTBS) ปฏิเสธกระแสข่าวเตรียมเจรจาขายหุ้น 25% ให้กลุ่มชัชวาลย์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บล.ไซรัส(SYRUS)โดยยืนยันว่าไม่เคยมีความคิดที่จะขายหุ้น และไม่เคยเจรจากับนายชัยวาลย์มาก่อน เพราะไม่รู้จัก 
"ไม่ขายครับ"นายชาญชัย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
"ผมยังไม่รู้จักกลุ่มผู้ถือหุ้นของซีมิโก้เลยว่าเป็นใคร คุณชัชวาลย์ เจียรวนนท์ ก็ยังไม่เคยรู้จักเลย หน้าตาเป็นไงไม่รู้จักเลย เรามีแบงก์กรุงไทยเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ อยู่เย็นเป็นสุข และมีความสุขมากที่สุดแล้ว คือ ถ้าจะมี ก็มีแต่ผมจะไปซื้อเขา ไม่ใช่เขาจะมาซื้อผม"นายชาญชัย กล่าวถึงกระแสข่าวดังกล่าว
นายชาญชัย กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มของตนถือหุ้นใน KTBS ประมาณ 30% ส่วนธนาคารกรุงไทย(KTB) ถือหุ้น 50% รวมกันก็คิดเป็นสัดส่วนกว่า 80% แล้ว ส่วนหุ้นที่เหลือถือโดยกลุ่มเพื่อนสนิทและพนักงาน จึงเป็นไปได้ยากที่จะมีการเจรจาซื้อจากกลุ่มอื่น
*ปี 51 ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ 1-1.5% รับผลขยาย Cyber Branch, เปิดให้เล่นมาร์จิน
ประธานกรรมการบริหาร KTBS กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทกำลังดำเนินการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ตามเป้าหมายที่จะเพิ่มส่วนแบ่งตลาด(มาร์เก็ตแชร์)เป็น 1.0-1.5% ในปี 51 จากปัจจุบันอยู่ที่ 0.7-0.8% ด้วยแผนขยายสาขา Cyber Branch และเปิดให้มีการเล่นหุ้นด้วยมาร์จิน หลังจากที่มี KTB เข้ามาถือหุ้นใหญ่
"เรามุ่งที่จะใช้ IT เป็นตัวนำ เพราะถ้าพูดถึงการพัฒนาทางด้าน IT แล้ว ตอนนี้เราได้รุดหน้าไปพอสมควร โดยเราจะมีการซื้อขายหุ้นด้วยการใช้ card เป็นเครื่องมือในการซื้อขายหุ้น เพราะปัจจุบันยังไม่เคยมีใครเป็นคนทำ พูดง่าย ๆ คือสามารถไปกดตู้เอทีเอ็มเพื่อซื้อขายหุ้นได้เลย"นายชาญชัย กล่าว
KTBS คาดว่าจะเปิดสาขา Cyber Branch แห่งแรกที่สำนักงาน KTB ซอยนานาในเดือนหน้า(ต.ค.)และหลังจากนั้นก็จะทยอยเปิดอีก 10 แห่งภายในสิ้นปีนี้ เพื่อเป็นโครงการนำร่อง เพื่อดูว่าจะได้ผลสำเร็จมากน้อยเพียงใด ในที่สุดทุกสาขาของ KTB จะสามารถซื้อขายหุ้นได้ทั้งหมด ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในกลุ่มรายย่อย เพราะคิดค่าคอมมิชชั่นแค่ 0.15% เท่านั้น
"ผมจะเป็นขวัญใจรายย่อย"นายชาญชัย กล่าว
นายชาญชัย กล่าวอีกว่า KTBS เริ่มปล่อยสินเชื่อเพื่อการซื้อขายหลักทรัพย์(มาร์จิน)ให้ลูกค้าบางส่วนแล้วประมาณ 400 ล้านบาท ซึ่งเม็ดเงินที่ปล่อยเป็นเงินทุนของบริษัทฯ และกำลังรอ KTB อนุมัติวงเงินให้อีก 1,000 ล้านบาทที่จะนำมาใช้ปล่อยมาร์จินให้แก่ลูกค้า คาดว่าจะได้รับการอนุมัติในเร็ว ๆ นี้ รวมแล้ววงเงินปล่อยมาร์จินก็จะมี 1,400 ล้านบาท
"การเล่นด้วยระบบมาร์จินจะเปิดให้บริการแก่ลูกค้าทุกรูปแบบ ทั้ง direct marketing ลูกค้ารายย่อย ลูกค้ารายใหญ่ เราก็ให้ โดยเรามีเกณฑ์ของเราในการดำเนินการ"นายชาญชัย กล่าว
ปัจจุบัน บริษัทฯมีลูกค้ารายย่อย 60% ลูกค้าสถาบันประมาณ 40% ซึ่งเป็นกองทุนในประเทศ และยังมีลูกค้าต่างประเทศที่เป็นรายบุคคลอยู่พอสมควร
"ช่วงนี้บริษัทฯอยู่ในช่วงที่ได้กำไรจากการพัฒนาระบบ กำไรจากสิ่งที่เราพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับการเปิดเสรี คิดว่าบริษัทเรามีความพร้อมที่จะเปิดเสรีค่านายหน้าฯแล้ว"ประธานกรรมการบริหาร KTBS กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ