"ปกรณ์"เผย 20 บริษัทเตรียมพร้อมเข้าจดทะเบียนตลาด SET และ mai

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 18, 2007 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการสรรหาบริษัทจดทะเบียน เปิดเผยว่า ขณะนี้มีบริษัทที่เตรียมเข้าจดทะเบียนจำนวนประมาณ 20 บริษัท แบ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์ mai 3 แห่ง และในตลาดหลักทรัพย์ฯ 17 แห่ง โดยในจำนวนนี้ได้ยื่นคำขอแล้ว 14 แห่ง 
นอกจากนี้ บริษัทขนาดใหญ่ 13 รายที่เป็นเป้าหมายของตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมกันประมาณ 1 แสนล้านบาท ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะนำทีมผู้บริหารเข้าพบเพื่อให้ข้อมูลและชี้แจงถึงสิทธิประโยชน์ในการเข้าจดทะเบียน รวมทั้งเรื่อง Fast Track ด้วย
ทั้งนี้ คณะอนุกรมการฯ ได้มีการประชุมครั้งที่ 2 ในวันที่ 18 กันยายน 2550 เพื่อพิจารณาแนวทางเร่งบริษัทเข้าจดทะเบียน โดยกำหนดมาตรการจูงใจเพิ่มเติม และ Fast track สำหรับบริษัทที่จะเข้าจดทะเบียน เพื่อให้สามารถยื่นคำขอเข้าจดทะเบียนได้ภายในปีนี้ เพื่อให้บริษัทได้รับส่วนลดภาษีนิติบุคคลร้อยละ 5 กรณีจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯและลดลงร้อยละ 10 กรณีจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)หากสามารถเข้าซื้อขายได้ภายในปี 2551
"คณะอนุกรรมการฯ เห็นว่าข้อกำหนดในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ นั้น มีหลายประการที่สามารถแก้ไขเพื่อเอื้ออำนวยให้เกิดความสะดวกในการเข้าจดทะเบียนมากขึ้นโดยจะมีการนำเสนอรายละเอียดให้คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ พิจารณาในสัปดาห์หน้า และขอความเห็นชอบจาก ก.ล.ต.ด้วย คาดว่าหลังประชุมคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ จะสามารถประกาศรายละเอียดดังกล่าวได้"นายปกรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ