CNS ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนลูกค้าสถาบันตปท.เป็น20-25% งวดปี 51ผ่านโรดโชว์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 26, 2007 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บล.พัฒนสิน (CNS) ตั้งเป้าหมายขยายสัดส่วนลูกค้าสถาบันต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 20-25% ในงวดปี 51(ก.ย.50-ส.ค.51)จากปัจจุบันอยู่ที่ 15% โดยมีแผนจะออกไปโรดโชว์อีกครั้งที่สหรัฐในช่วงปลายปีนี้ หลังจากที่บริษัทไปโรดโชว์ในญี่ปุ่นในช่วงที่ผ่านมา 
สำหรับส่วนแบ่งตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ธุรกิจค้าหลักทรัพย์สิ้นงวดปี 50 น่าจะอยู่ในระดับเฉลี่ย 2.4% จากไตรมาส 3/50 อยู่ที่ 2.17% เนื่องจากบริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์การให้บริการกับลูกค้า โดยเฉพาะธุรกิจการยืมและให้ยืมหลักทรัพย์(SBL) ที่จะเป็นตัวผลักดันให้ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น
"ธุรกิจโดยรวมของพัฒนสินในงวดปี 51 บริษัทจะมีการเพิ่มสัดส่วนนักลงทุนสถาบันต่างประเทศ เป็น 20-25% โดยจะมาจากการที่บริษัทออกโรดโชว์ต่อเนื่อง"นายสุเทพ พีตกานนท์ ประธานกรรมการ และ ประธานกรรมการบริหาร CNS
ในช่วงปลายปีนี้ CNS จะไปโรดโชว์ที่สหรัฐฯ และในเดือนก.ค.51 จะนำบริษัทจดทะเบียนไปโรดโชว์ที่สิงคโปร์ หลังจาก ส.ค.50 บริษัทได้ไปโรดโชว์ที่ญี่ปุ่น และได้รับความสนใจจากนักลงทุนค่อนข้างมาก
นายสุเทพ กล่าวว่า บริษัทเห็นช่องทางจะเพิ่มนักลงทุนต่างชาติมากขึ้น เพราะพิจารณาการซื้อขายในตลาดหุ้นไทยต้องยอมรับว่า นักลงทุนต่างประเทศให้ความสนใจเข้ามาลงทุนมากขึ้นเมื่อเทียบกับในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา โดยนักลงทุนต่างชาติมีสัดส่วน 34% ของมูลค่าซื้อขายตลาด ขณะที่นักลงทุนสถาบันในประเทศมีสัดส่วน 13% และที่เหลือเป็นนักลงทุนรายย่อย
นอกเหนือจากรายได้หลักจากธุรกิจนายหน้าหลักทรัพย์ที่มีสัดส่วน 65% แล้ว บริษัทยังพยายามกระจายรายได้ธุรกิจอื่น อาทิ การเป็นผู้จัดจำหน่ายกองทุนอสังหาริมทรัพย์ , ผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้
ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้างวดปี 51 รายได้จากธุรกิจ SBL จะมีประมาณ 3.5-4.0 พันล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 50 ที่มีรายได้ที่ 1.7 พันล้านบาท หรือคิดเป็น 3% ของรายได้รวม เนื่องจากนักลงทุนให้ความสนใจการทำ SBL มากขึ้น
อีกทั้ง การเปิดเว็บไซด์ของบริษัท จะเป็นช่องทางให้นักลงทุนทำธุรกรรมได้สะดวกทั้งผู้ให้ยืมและผู้ยืมหลักทรัพย์ โดยบริษัทคาดว่าจะมีลูกค้ามาให้ยืมหลักทรัพย์ กว่า 1 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันที่มีประมาณ 1 -2 พันล้านบาท เนื่องจากผลตอบแทนของผู้ให้ยืมจะได้อัตราที่สูงระดับ 5.25%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ