ตลาด mai เลื่อนจัดตั้งกองทุนแมชชิ่งฟันด์ไปปีหน้าจากแผนเดิมสิ้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 26, 2007 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) คาดว่าในปีหน้าจะสามารถจัดตั้งกองทุนเอ็ม เอ ไอ แมชชิ่งฟันด์ได้ จากเดิมที่คาดว่าจะจัดตั้งกองทุนได้ในช่วงไตรมาส 3 หรือ 4 ในปีนี้ หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้กลับไปศึกษาเพิ่มเติมถึงความจำเป็นในการจัดตั้งกองทุน 
ทั้งนี้ ได้ให้ทางนิด้าศึกษาในการจัดตั้งกองทุนดังกล่าว ซึ่งยอมรับว่าทางเอ็ม เอ ไอ ใช้เวลาในการเตรียมข้อมูลเพื่อให้นิด้าศึกษานานจึงทำให้จัดตั้งกองทุนไม่ทันในปีนี้
"ได้มีการส่งการศึกษาจากนิด้าส่งกลับไปให้สำนักงานก.ล.ต. ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และคาดว่าเรื่องดังกล่าวจะนำเข้าในวาระในการพิจารณาของสำนักงานก.ล.ต.ในปีนี้และก็เริ่มจัดตั้งกองทุนเพื่อลงทุนในปีหน้า"นายชนิตร กล่าว
นอกจากนี้ กรณีที่ตลาดหลักทรัพย์ และ ตลาดหลักทรัพย์ mai จะให้สิทธิประโยชน์กับบริษัทจดทะเบียนนั้น นายชนิตร เชื่อว่าการหารือของคณะอนุกรรมการสรรหาบริษัทจดทะเบียนในการผลักดันบริษัทเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และตลาดเอ็มเอไอจะมีสิทธิประโยชน์ที่นอกเหนือจากสิทธิประโยชน์ทางภาษีต่อบริษัทจะเข้าจดทะเบียน เพื่อจะช่วยผลักให้บริษัทที่มีความสนใจเข้าจดทะเบียนในตลาดมากขึ้น
ขณะนี้มีบริษัทที่รอเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ มากกว่า 3 บริษัท ได้แก่ บมจ.มิลคอนสตีลอินดัสตรี บมจ.บอดี้ โกลฟ และ บมจ.ไทยง้วน เอทานอล รวมทั้งยังมีบริษัทที่เตรียมจะยื่นไฟลิ่งอีกจำนวนมาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ