จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 28, 2007 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TNDT
-เข้าเทรดวันแรก 28 ก.ย. โบรกมองราคาเกิน 4 บาท จากราคาจองที่ 3.10 บาท
*UNIQ
-คณะกรรมการบริษัทอนุมัติออกหุ้นกู้ 3 พันลบ.พร้อมวอร์แรนต์ 156.25 ล้านหน่วย
*SEAFCO
-ได้งานใหม่ 5 โครงการ มูลค่า 139.67 ลบ.
*SNC
-เซ็นสัญญาร่วมทุน SANTEC จากญี่ปุ่นตั้งโรงงานออกแบบ-สร้างแม่พิมพ์
*TMB
-รมว.คลังเผยปธ.TMB ระบุเจรจา ING ราบรื่นมีหวังได้เงินเพิ่มทุนก่อนธ.ค.
-นสพ.ระบุ "สมใจนึก"บอกดีล"ไอเอ็นจี กรุ๊ป"เข้าซื้อหุ้นแบงก์ทหารไทย(TMB) ลงตัวแล้ว ราคารับซื้อไม่ต่ำกว่า 2 บาท บุ๊คแวร์ลูใกล้เคียงกัน ตุลาคมนี้จับเซ็นเอ็มโอยู ก่อนทั้งสองฝ่ายนำไปเสนอบอร์ด และที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติ
*AOT
-คณะกรรมมีมติอนุมัติเลือก พล.อ.ท.ชนะ อยู่สถาพร เจ้ากรมส่งกำลังบำรุง กองทัพอากาศ ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.คนใหม่
*STEC
-บอร์ดรฟท.ขยายเวลาก่อสร้างโครงการแอร์พอร์ตลิ้งค์อีก 180 วันตามมติครม.
*ASCON
-คาดงาน 3 โครงการใหม่ช่วยผลักดันยอดรับรู้รายได้ปี 51 โต 50% backlog เพิ่มขึ้นเป็น 4 พันล้านบาท
*BLISS
-รับยากหาทางแก้ขัดแย้งผลปย.IEC/เตรียมหาธุรกิจเสริมรายได้ขายมือถือ คาดเปิดตัวได้ไตรมาส 4/50
*ZMICO
-ยอมรับอนาคตหนีไม่พ้นควบรวม/ตั้งเป้ายกระดับดันมาร์เก็ตแชร์แตะ 5% ดึง`ซีมีโก้'ดึงมาร์เก็ตติ้งทีมเดิมกลับมาร่วมงานอีกครั้ง พร้อมกับการรับเจ้าหน้าที่ใหม่เข้ามาตั้งทีมมาร์เก็ตติ้งใหม่ด้วย เพื่อเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ให้ได้ตามเป้าหมาย
*THAI
-ปรับตารางบินกรุงเทพฯ-ร่างกุ้ง 27-29 ก.ย.หลังพม่าประกาศเคอร์ฟิว
*TOP
-ลุ้นกำไรสุทธิปี 50 แตะ 1.6 หมื่นลบ.แต่ปี 51 มีกำไรสุทธิสูงกว่าทุกปี ปิดโรงกลั่นน้ำมันดิบหน่วยที่ 3 (CDU-3)ในช่วงไตรมาส 4 นี้คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อกำลังการผลิตที่จะลดลงเพียง 30%
*SORKON
-พุ่งเป้าลุยตลาดตปท.ดันรายได้ปี 51 โต 10% จากปีนี้พลาดเป้าจากที่คาดโตได้ 8% แต่โตได้เพียง 6% เนื่องจากเจอปัญหาหลายด้าน จ้างโรงงานในโปแลนด์ผลิตสินค้าขายตลาดโลกเริ่มจากยุโรป พ.ย.นี้
*CK/LOXLEY
-กิจการร่วมค้า CK-LOXLEY เซ็นสัญญารับงานกทพ.มูลค่า 2.6 พันลบ.
*LANNA
-เตรียมทำสัญญาขายล่วงหน้าถ่านหินปี 51 ในช่วงไตรมาส 4/50 ซึ่งราคาถ่านหินที่ทรงตัวอยู่ในระดับสูงในขณะนี้น่าจะทำให้ราคาขายเฉลี่ยในปีหน้าสูงกว่า 40 เหรียญสหรัฐ/ตัน จากปี 50 ที่มีราคาขายเฉลี่ยในระดับ 35-36 เหรียญสหรัฐ/ตัน
*DEMCO
-ผู้ถือหุ้นอนุมัติแบ่งขายหุ้นเพิ่มทุนให้ PP 20-30 ล้านหุ้นในปี 50
-ขึ้นเครื่องหมาย XD 1 ต.ค.
*RRC
-นสพ.ระบุ โรงกลั่นน้ำมันระยองยันรายได้-กำไรครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก ได้ค่ากลั่นช่วยหนุน ทรงตัวที่ 7-8 เหรียญสหรัฐต่อตัน และรับผลดีไตรมาส 4 TOP หยุดโรงกลั่น หนุนยอดขายบริษัทเพิ่ม ทั้งผลการควบกิจการทำให้ต้นทุนลด สะท้อนตั้งแต่งบการเงินควอเตอร์ 4 ทำให้ปีนี้กำไรมากกว่าปีที่แล้ว โบรกฯเชื่อหลัง RRC ควบรวม ATC มาร์เก็ตแคปเทียบชั้น TOP
*NNCL
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร NNCL ส่งซิกกำไรปีนี้สูงกว่าปี 49 ประมาณ 10-20% ปันผลจ่ายมากกว่าปีที่แล้ว 0.15 บาท เหตุบริษัทมีมาร์จิ้นกำไรน้ำประปาและไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น
*SSEC
-นสพ.ระบุ บล.ซิกโก้มั่นใจปีนี้พลิกกลับมีกำไร หลังจากครึ่งปีแรกมียอดขาดทุนประมาณ 20 ล้านบาท เหตุวอลุ่มในตลาดสูงขึ้น มีบันทึกทำรายได้จากการเป็นที่ปรึกษาให้กองทุนอสังหาริมทรัพย์ ยันไม่จำเป็นต้องควบกิจการกับใคร เพราะพื้นฐานบริษัทแข็งแกร่ง แต่พร้อมหาเอ็กคลูซีฟ พาร์ทเนอร์ เพิ่มออเดอร์สถาบันและต่อยอดธุรกิจ
*TRC
-นสพ.ระบุ TRC มีลุ้นรายได้โตเท่าตัว เผยครึ่งปีแรกกวาดรายได้แล้ว 709 ล้านบาทเกือบเท่าปี 49 ทั้งปี ชี้มีแบ็คลอกในมือรอรับรู้ร่วม 1,700 ล้านบาท รอผลสรุปงานประมูลใหม่มูลค่ารวม 2 ล้านบาทสรุปผลสิ้นปี มั่นใจได้1ใน 3 สร้างรายได้ 700 ล้านบาท
*TNH
-นสพ.ระบุ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ประกาศเพิ่มสัดส่วนลูกค้าต่างชาติ พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 2551 โต 20% จากปีนี้ที่ทำได้ 886 ล้านบาท เตรียมทุ่มงบ 10 ล้านบาทเปิดศูนย์มะเร็ง-คลินิกโรคสมองในปีหน้า
*BEC
-นสพ.ระบุ BEC เนื้อหอมกองทุนต่างชาติสนใจลงทุนกว่า 40 กองทุน เชื่อนักลงทุนเริ่มมีความมั่นใจเข้ามาลงทุนหุ้นอีกครั้ง รับผลประกอบการไตรมาส 3 โดดเด่น ส่วน พ.ร.บ.วิทยุกระจายเสียงและโทรทัศน์ (กสช.) หากออกมาเชื่อว่าจะทำให้ต้นทุนค่าใช้จ่ายไม่สูงกว่าเดิม
*PTTEP
-นสพ.ระบุ นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยถึงกรณีความคืบหน้าการซื้อขายก๊าซธรรมชาติในแหล่งก๊าซ M9 ในประเทศพม่าว่า โครงการตกลงซื้อขายในแหล่งก๊าซ M9 คงจะต้องล่าช้าออกไปจากเดิมที่รัฐบาลพม่าต้องการให้ไทยเร่งรัดการเจรจาเพื่อให้เกิดข้อตกลงซื้อขายก๊าซธรรมชาติกันภายในสิ้นปีนี้เนื่องจากต้องขอรอดูสถานการณ์ความมั่นคงในประเทศพม่าสิ้นปีนี้ก่อน ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของนโยบายหรือตัวผู้นำหรือไม่ เพราะหากเกิดการเปลี่ยนผู้นำหรือนโยบายก็อาจจะทำให้การเจรจาต้องเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด
*TRUE
-นสพ.ระบุ ทรูมูฟยอดโหวต AF4 กระฉูด 50% เพิ่มลูกค้าใหม่2แสนราย คาดรายได้ Q3 ไม่ต่ำ 7 พันล้าน "ศุภชัย" ลั่นปีหน้าต้องดีกว่านี้ พร้อมร่นรายการ AFขึ้นมาเป็นต้นเดือน พ.ค. กันลูกค้าไหลออกจากระบบสมาชิกทรู วิชั่นส์
*RS
-นสพ.ระบุ อาร์เอสดิจิตอลร่วมมือกับเพลย์พาร์ค จัดการแข่งขัน ออดิชั่น ไทยแลนด์ แชมป์เปียนชิพ 2007 หวังกระตุ้นยอดผู้ชมสื่อดิจิทัล พร้อมวางแผนปีหน้า รุกตลาดบัตรเติมเงิน
*CNS
-นสพ.ระบุ บล.พัฒนสินพัฒนาระบบ SBL การยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ ในรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “SBL Real Time Auto-Matching" เพื่อให้ผู้ใช้บริการทั้งที่เป็นผู้ยืม และให้ยืมหลักทรัพย์ สามารถดำเนินการได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น ซึ่งใช้ได้ทั้งผ่านระบบ Internet และเจ้าหน้าที่การตลาด เริ่มเปิดให้บริการ 1 ตุลาคม 2550 เป็นต้นไป
*PSAP
-นสพ.ระบุ เร่งวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดรวมถึงการกระตุ้นยอดขายสินค้าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี2550 ให้เติบโตเพิ่มขึ้นได้อย่างต่อเนื่องด้วยการจัดแคมเปญลดราคาสินค้าและคัดเลือกหนังเข้ามาจำหน่ายให้ตรงต่อความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ส่วนแผนการปรับกลยุทธ์ในปี2551 นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการศึกษา ส่วนแผนการหาพันธมิตรร่วมลงทุนทางธุรกิจ (พาร์ทเนอร์) เพื่อเสริมสร้างศักยภาพทางธุรกิจนั้น บริษัทยังคงเปิดกว้างหากมีนักลงทุนสนใจที่จะเข้ามาเจรจา ซึ่งทางบริษัทคาดว่าแผนการดำเนินงานดังกล่าวอาจจะต้องใช้เวลาซักระยะหนึ่ง
*GLOW
-นสพ.ระบุ “สุทธิวงศ์ คงสิริ" ระบุไตรมาส 1/2551 บริษัทยังเดินหน้าแผนระดมทุนจำนวน 2,000 ล้านบาท เพื่อนำไปขยายการก่อสร้างโรงไฟฟ้าจำนวน 115 เมกกะวัตต์โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาที่จะออกหุ้นกู้หรือกู้เงินจากสถาบันการเงิน เตรียมเซ็นสัญญาขายไฟฟ้าให้กับลูกค้าในกลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีตุลาคมนี้
*ASCON
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร “พัฒนพงษ์ตนุมัธยา" มั่นใจไตรมาส 4 นี้ มีบิ๊กเซอร์ไพรส์เตรียมเซ็นสัญญารับงานใหญ่ทั้งในและต่างประเทศดันผลงานโตต่อเนื่อง กลุ่มวิไลลักษณ์ลุยป้อนงาน ASCON รอเซ็นสัญญาสร้างโรงแรม-คอนโดกว่า 1 พันล้านบาท ในไตรมาส 4/2550 หลังประเดิมรับงานก่อสร้างอาคาร 2 โครงการมูลค่า 360 ล้านบาท
*ROJANA
-นสพ.ระบุ มั่นใจชนะประมูล IPP 700-800 เมกะวัตต์ พร้อมสยายปีกรุกสร้างคอนโดมิเนียมระดับหรู มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท เล็งเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าและน้ำเพิ่ม “ผู้บริหาร" ยันรายได้ปีนี้เข้าที่ 7,000 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ