(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: แรงซื้อหุ้นบลูชิปดันสเตรทส์ไทม์ปิดบวก 25.27 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 26, 2007 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดสูงขึ้นในวันนี้ (26 ก.ย.) จากแรงซื้อหุ้นบลูชิปหลังจากที่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลการผลิตที่แข็งแกร่งของสิงคโปร์ในเดือนส.ค.
คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์ได้เปิดเผยผลผลิตภาคการผลิตของสิงคโปร์ในเดือนส.ค.ว่า ขยายตัว 13.8% จากระดับปีที่แล้ว เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากการขยายตัวที่แข็งแกร่งในภาคการผลิตด้านวิศวกรรมขนส่งและชีวการแพทย์ รวมทั้งการฟื้นตัวในภาคธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดบวก 25.27 จุด หรือ 0.7% ที่ 3,650.09 จุด หลังจากปรับตัวในช่วง 3,622.15-3,622.95 จุด ปริมาณการซื้อขาย 2.25 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.1 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
ซอง เซง วุน นักเศรษฐศาสตร์ของซีไอเอ็มบี-จีเค รีเสิร์ช กล่าวว่า ข้อมูลการผลิตเดือนส.ค.ชี้ให้เห็นว่าการขยายตัวของเศรษฐกิจในไตรมาส 3 แข็งแกร่ง ซึ่งอาจจะได้เห็นจีดีพีตลอดทั้งปีนี้สูงกว่าการคาดการณ์ของรัฐบาลที่คาดว่า จีดีพีจะขยายตัว 7-8% ขณะที่เรากังวลเกี่ยวกับปัญหาซับไพรม์และวิกฤติสินเชื่อ แต่ปัจจัยพื้นฐานยังคงมีแนวโน้มเป็นบวกและสภาพแวดล้อมด้านการปฏิบัติการเกี่ยวกับหลักทรัพย์ในสิงคโปร์ก็ยังคงแข็งแกร่ง
นักวิเคราะห์ของยูโอบี เคย์ เฮียน กล่าวว่า ปริมาณการซื้อขายเบาบางเนื่องจากการเก็งกำไรน้อย แต่ถ้าพิจารณาตามสถิติทางเทคนิคแล้ว ดัชนีปรับตัวสูงขึ้นในสัปดาห์นี้ และดัชนีน่าจะปรับตัวสูงขึ้นเหนือระดับสูงเป็นประวัติการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 3,688.58 จุด ถึงประมาณ 3,800 จุดหรือมากกว่านั้นในช่วงสิ้นเดือนพ.ย. แต่นักลงทุนก็ยังควรที่จะระมัดระวังการซื้อขาย
บล.ดีเอ็มจี แอนด์ พาร์ทเนอร์ระบุในรายงานว่า เมื่อมองไปข้างหน้า เราคาดว่าจะเห็นความผันผวนในตลาดสหรัฐกลายเป็นปัจจัยใหญ่ในการกำหนดแนวโน้มของตลาดหุ้นท้องถิ่น
หุ้นธุรกิจทางน้ำปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ หุ้นคอสโค คอร์ป สิงคโปร์ปรับตัวสูงขึ้น 30 เซนต์ หุ้นเคปเพล คอร์ป ปิดบวก 40 เซนต์ หุ้นเซมบ์คอร์ป อินดัสตรี ปรับตัวสูงขึ้น 20 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ