(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: คอมโพสิตปิดร่วง 33.07 จุด ก่อนเฟดประชุมดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 18, 2007 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดร่วงลงในวันนี้(18 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากที่ตลาดหุ้นปิดบวกตลอดทั้ง 3 วันที่ผ่านมา ขณะที่นักลงทุนบางกลุ่มยังคงจับตาดูผลการประชุมเพื่อหาข้อสรุปเรื่องอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) รวมถึงการประเมินสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐในคืนนี้
โดยที่ประชุมเฟดคืนนี้อาจตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเล็กน้อย หรืออาจตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิมต่อไป เนื่องจากมีความเชื่อว่าพื้นฐานทางเศรษฐกิจของสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง แต่ปัจจัยดังกล่าวยังไม่ได้ช่วยให้นักลงทุนเข้าซื้อขายในตลาดหุ้นมากนัก เนื่องจากพวกเขาคาดว่า เฟดจะปรับลดดอกเบี้ยลง เพื่อช่วยพยุงเศรษฐกิจสหรัฐไม่ให้ชะลอตัวจากปัญหาตลาดซับไพรม์
สำนักข่าวธอมสัน ฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดร่วงลง 33.07 จุด หรือ 1.8% แตะที่ระดับ 1,838.61 จุด หลังจากเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,837.22 - 1,870.83 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 400 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 4.8 ล้านล้านวอน
โซ มิน-แจ นักวิเคราะห์จากโคเรีย อินเวสเม้นท์ แอนด์ ซีเคียวริตี้เปิดเผยว่า "ในวันนี้นักลงทุนเข้าสั่งคำสั่งซื้อขายกันอย่างระมัดระวัง ก่อนที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟดจะประชุมกันในคืนนี้ โดยมีนักลงทุนบางกลุ่มพากันเทขายหุ้นออกมาเป็นจำนวนมาก"
นักลงทุนมองว่าเฟดอาจปรับลดดอกเบี้ยลงมาเพียง 0.25% มากกว่าที่จะปรับลดลงมาถึง 0.50%
"จากสถานการณ์ในขณะนี้ดูเหมือนจะมีแนวโน้มว่าเฟดอาจปรับลดดอกเบี้ยลง 0.25% เพื่อช่วยพยุงเศรษฐกิจสหรัฐมิให้ทรุดตัวลงจากวิกฤติซับไพรม์ ขณะเดียวกันเฟดก็จำเป็นต้องควบคุมมิให้เศรษฐกิจเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อไปพร้อมๆกัน
หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับตัวลดลงจากแรงขายของนักลงทุนสถาบันที่ส่งคำสั่งขายจากความหวั่นวิตกว่า ยอดการใช้จ่ายของผู้บริโภคในสหรัฐจะปรับตัวลดลง
โดยในวันนี้ หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดขยับลง 0.6% หุ้นไฮนิกซ์ปิดดิ่งลง 3.3% ขณะที่หุ้นแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดีปิดร่วงลง 6.8% หลังจากที่ปิดขึ้นแข็งแกร่งเมื่อช่วงที่ผ่านมาจากราคาโทรทัศน์จอแบนที่พุ่งสูงขึ้น
ด้านหุ้นเอสเค เอ็นเนอร์จีทรุดลง 5.4% หลังจากที่หุ้นปิดไต่ระดับสูงขึ้นจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าบริษัทจะได้รับผระโยชน์จากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น
ขณะที่หุ้นปอสโคปิดลบ 1.0% หลังจากที่หุ้นเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 618,000 วอนในช่วงการซื้อขายระหว่างวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ