ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:นลท.คาดแรงซื้อต่อเนื่องนำคอมโพสิตเปิดบวก5.58จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 20, 2007 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดขยับขึ้นเล็กน้อยในเช้าวันนี้(20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนไม่ได้ให้ความสำคัญต่อประเด็นที่เกาหลีใต้ไม่สามารถเลื่อนสถานภาพการเป็นตลาดที่พัฒนาแล้วจากคณะกรรมการกำกับและดูแลตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน แต่หันไปให้ความสนใจกับกระแสคาดการณ์ที่ว่าตลาดอาจเคลื่อนไหวในแดนบวกอย่างต่อเนื่องแทน  
คณะกรรมการกำกับและดูแลตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน(FTSE) แถลงในเช้านี้ว่า ตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนยังไม่รับรองการยกระดับสถานภาพของเกาหลีใต้จากตลาดเกิดใหม่ไปเป็นตลาดที่พัฒนาแล้ว หลังจากที่เกาหลีใต้ได้พยายามยื่นเรื่องขอยกระดับสถานภาพของตลาดในประเทศมาแล้วถึง 3 ครั้ง เนื่องจากยังติดขัดในข้อบังคับของตลาดแลกเปลี่ยนต่างประเทศ
อย่างไรก็ตาม ในช่วงเปิดตลาดเช้านี้ ตลาดยังไม่มีปัจจัยหนุนที่กระตุ้นให้นักลงทุนส่งแรงซื้อเข้ามามากนัก หลังจากที่ดัชนีเคลื่อนไหวพุ่งขึ้นเหนือระดับ 3% เมื่อวานนี้ ขานรับที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ถึง 0.50% เพื่อช่วยคลี่คลายปัญหาในตลาดสินเชื่อ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตปิดขยับขึ้น 5.58 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 1,908.23 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 98 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 1.0 ล้านล้านวอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ