ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกแนวโน้มศก.สหรัฐ ฉุดนิกเกอิปิดเช้าลบ 11.92 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 5, 2007 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดเช้าขยับลงเล็กน้อยในวันนี้ (5 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐ อันเป็นผลมาจากวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นในตลาดปล่อยกู้จำนองให้กับลูกค้ากลุ่มซับไพรม์
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดเช้าขยับลง 11.92 จุด หรือ 0.1% แตะที่ระดับ 16,408.55 จุด หลังจากดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในระหว่างวันที่ 16,405.02 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 763 ล้านหุ้น เพิ่มขึ้นจากช่วงเช้าวันอังคารที่ 731 ล้านหุ้น
ความกังวลที่ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในตลาดซับไพรม์อาจลุกลามสู่ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศนั้น ได้กดดันให้นักลงทุนเทขายทำกำไร นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับผลกระทบจากรายงานของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ที่ระบุว่า ดัชนีภาคการผลิตทั่วประเทศลดลงสู่ระดับ 52.9 จุดในเดือนส.ค.จากเดือนก.ค.ที่ระดับ 53.8 จุด ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ในโพลล์ธอมสัน ไฟแนนเชียลคาดการณ์ไว้ที่ 53.0 จุด
อย่างไรก็ตาม มีนักลงทุนบางกลุ่มส่งคำสั่งซื้อเข้าสกัดช่วงขาลง หลังจากค่าเงินเยนอ่อนตัวลงในช่วงเช้าวันนี้ โดยนักลงทุนส่งแรงซื้อเข้าพยุงหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี หลังจากดัชนี Nasdaq พุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ