ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน: แรงขายหุ้นสำคัญฉุดเวทเต็ดปิดดิ่ง 131.72 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 17, 2007 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดทำการวันนี้ (17 กันยายน) ปรับตัวร่วงลงอย่างหนัก หลังจากปรับตัวสูงขึ้นในช่วงแรกของการซื้อขาย เนื่องจากมีแรงเทขายทำกำไรออกมาในหุ้นทุนจดทะเบียนสูงส่งผลให้ดัชนีดิ่งลง
ในช่วงแรกของการเปิดทำการ โดยนักลงทุนมีความหวังว่า ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในการประชุมวันที่ 18 กันยายนนี้ เพื่อช่วยคลายวิกฤตการณ์สินเชื่อ และกระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภค
ตลาดหุ้นไต้หวันปรับตัวสูงขึ้นในช่วงแรกโดยได้รับปัจจัยหนุนจากเหตุเดินขบวนประท้วงที่จัดขึ้นโดยพรรคฝ่ายรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านเกี่ยวกับการที่ไต้หวันได้เสนอตัวเป็นสมาชิกองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นได้ยุติลงอย่างสงบ อย่างไรก็ดี ยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆที่สำคัญที่จะจูงใจให้นักลงทุนเข้าผลักดันให้ราคาหุ้นสูงขึ้น
หลังจากที่ดัชนีไม่อาจฝ่าระดับเฉลี่ยรายไตรมาสที่ 9,024 จุด ไปได้ ส่งผลให้เกิดแรงกดดันเทขายอย่างหนักในหุ้นทุนจดทะเบียนสูง
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีเวทเต็ดร่วงลง 131.72 จุด หรือ 1.46% ปิดที่ระดับ 8,899.91 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 8,874.71 - 9,044.37 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.08 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน
ขณะที่หุ้นบริษัทคาดการณ์รายได้แข็งแกร่งจากการดำเนินงานในจีนแผ่นดินใหญ่ยังคงปรับตัวโดดเด่น ส่วนหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิคส์ และการเงินร่วงลงหนักสุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ