ADVANC เผยยังไม่มีแผนออกหุ้นกู้ภายในปี 50, รู้ผลเลขหมายใหม่ต้นต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 12, 2007 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิเชียร เมฆตระการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส (ADVANC) กล่าวว่า ในปีนี้ยังไม่มีแผนที่จะออกหุ้นกู้เพิ่มเติม เพราะยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้เงินทุน ประกอบกับหุ้นกู้ชุดเดิมที่จะครบกำหนดไถ่ถอนเร็วที่สุดคือในปี 51 ซึ่งมีจำนวนไม่มากนัก 
ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการและผู้ถือหุ้นของบริษัทได้อนุมัติให้กู้เงินหรือออกหุ้นกู้ในวงเงิน 1.2 หมื่นล้านบาท เพื่อนำเงินส่วนหนึ่งมารีไฟแนนซ์หุ้นกู้วงเงิน 7 พันล้านบาทที่จะครบกำหนดไถ่ถอน และอีกส่วนหนึ่งจะนำไปใช้ลงทุนเครือข่ายและอุปกรณ์
อย่างไรก็ตาม แม้ในปัจจุบันจะมีปัญหาความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ และปัญหาเรื่องซับไพร์ม แต่เชื่อว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการระดมเงินทุนของบริษัท หากมีความต้องการใช้เงินก็สามารถออกหุ้นกู้ได้ เนื่องจากบริษัทได้รับการจัดอันดับเครดิตในระดับค่อนข้างสูง
นายวิเชียร กล่าวอีกว่า เมื่อสัปดาห์ก่อนบริษัทได้ยื่นขอเลขหมายใหม่ไปอีกด 2-3 ล้านเลขหมาย โดยคาดว่าคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.)จะมีคำตอบใน 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า
อย่างไรก็ตาม ปัญหาเลขหมายที่ไม่เพียงพอน่าจะส่งผลให้ปัญหาสงครามราคาในธุรกิจโทรคมนาคมลดน้อยลงด้วย เนื่องจากไม่มี
ซิมการ์ดเพียงพอที่จะทำโปรโมชั่นพิเศษ และบริษัทก็พยายามแก้ปัญหาโดยการเรียกเลขหมายคืน หากไม่มีการใช้งานนานเกิน 2-3 เดือน
นายวิเชียร ยังกล่าวถึงการเข้าร่วมงานไทยแลนด์โฟกัส 2007 ในวันนี้ว่า ได้พบกับผู้บริหารกองทุน 4-5 กองทุน ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับที่ดี โดยกองทุนให้ความสนใจเรื่องการเมืองภาพใหญ่ของประเทศ และสงครามราคาของธุรกิจโทรมือถือในไทย ทางบริษัทมั่นใจว่าสงครามราคาไม่น่าจะเกิดขึ้นอีก เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ประกอบการทุกรายต่างประสบปัญหาหลังทำสงครามราคาระหว่างกัน

แท็ก (ADVANC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ