PRIN คาดเลื่อนขายหุ้นเพิ่มทุนไปปี 51,ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 3.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 13, 2007 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนำชัย วนาภานุเบศ ผู้ชวยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ปริญสิริ (PRIN) เปิดเผยว่า บริษัทได้เลื่อนการขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 335 ล้านหุ้นออกไปเป็นปีหน้า จากเดิมที่มีแผนจะขายหุ้นเพิ่มุทนในช่วงเดือนส.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากภาวะตลาดโดยรวมที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการขายหุ้น อีกทั้งยังได้รับผลกระทบจากปัญหาซับไพร์มจึงทำให้กังวลว่าหากเสนอขายหุ้นดังกล่าวอาจจะไม่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน
อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่กังวลเรื่องเงินทุนเนื่องจากยังมีเงินจากการรับรู้รายได้จากโครงการที่จะโอนให้ลูกค้าเข้ามาในปีนี้และสามารถรับรู้รายได้ในทันทีและยังมีเม็ดเงินที่เหลือจากการเพิ่มทุนในครั้งที่ผ่านมา และยังสามารถขอวงเงินกู้จากธนาคารพาณิชย์ได้ ซึ่งบริษัทได้กู้เงินมาซื้อที่ในก่อนหน้านี้ 150-200 ล้านบาท
นายนำชัย กล่าวต่อว่า จากการประเมินสถานการณ์ตลาดอสังหาฯโดยรวมและจากการหารือกับคณะกรรมการของบริษัท คาดว่าจะมีการปรับเป้ารายได้ปี 50 ลงมาที่ 3.5 พันล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะมีรายได้ 4 พันล้านบาท ขณะที่กำไรก็จะลดลงตามทิศทางเดียวกับรายได้
โดยการรับรู้รายได้ในปีนี้ส่วนใหญ่จะมาจากโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ ส่วนคอนโดฯจะไปรับรู้ในปีหน้าเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจะสอดคล้องกับรายได้ในปีหน้าที่คาดว่าจะดีกว่าปีนี้ ซึ่งบริษัทมีแผนจะเปิดโครงการในปีหน้าประมาณ 5 โครงการ
ในวันนี้ บริษัทมานำเสนอข้อมูลบริษัทแก่นักลงทุน 2 กลุ่ม คือ กองทุนฮ่องกง-เซี่ยงไฮ้ คอร์ปอเรชั่น และกองทุนแวลูพาร์ทเนอร์ เพื่อเป็นการนำเสนอข้อมูลบริษัทให้กับกองทุนดังกล่าว

แท็ก ปริญสิริ   (PRIN)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ