(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 396.48 จุดขานรับตลาดหุ้นเอเชียสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 27, 2007 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดทะยานขึ้นเกือบ 400 จุดในวันนี้ (27 ก.ย.) โดยบรรยากาศการซื้อขายได้รับปัจจัยกระตุ้นจากตลาดหุ้นนิวยอร์กและตลาดหุ้นในเอเชียที่พุ่งขึ้นแข็งแกร่ง นอกจากนี้ การที่ค่าเงินเยนอ่อนตัวลงได้ช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออกดีดตัวขึ้น ขณะที่หุ้นกลุ่มธนาคารและกลุ่มการเงินปรับฐานขึ้นเนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในตลาดปล่อยกู้จำนองในสหรัฐ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้น 396.48 จุด หรือ 2.4% ปิดที่ 16,832.22 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค.เป็นต้นมา มีปริมาณการซื้อขาย 2.08 พันล้านหุ้น เพิ่มขึ้นจากวานนี้ที่ 1.75 พันล้านหุ้น
อีกปัจจัยหนึ่งที่หนุนตลาดหุ้นโตเกียวพุ่งขึ้นคือกลุ่มผู้จัดการกองทุนได้ปรับพอร์ทการลงทุนก่อนที่จะปิดรอบบัญชีครึ่งปีในวันศุกร์ ขณะที่เทรดเดอร์กล่าวว่า กลุ่มเฮดจ์ฟันด์ต่างชาติบางแห่งได้เข้าซื้อดัชนีนิกเกอิในตลาดล่วงหน้าและเข้าทำลองโพสิชั่นในสัญญาพันธบัตรล่วงหน้า
"แรงซื้อกระจุกตัวอยู่ในหุ้นกลุ่มการเงินเนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลเรื่องตลาดปล่อยกู้จำนองในสหรัฐ นอกจากนี้ กองทุนบางแห่งยังปรับแต่งหน้าต่างบัญชีรอบครึ่งปี" นายทัตสึโยชิ เซกาว่า นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ชินโกะกล่าว
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มธนาคาร กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มส่งออก กลุ่มเทคโนโลยี และกลุ่มรถยนต์ ปรับตัวขึ้น โดยหุ้นซูมิโตโม่ มิตซุย ไฟแนนเชียล พุ่งขึ้น 7.0% หุ้นเรโซนา โฮลดิ้งส์ บวกขึ้น 13.4% หุ้นชินเซกิ แบงค์ บวกขึ้น 11.6%
ส่วนหุ้นในกลุ่มส่งออกนั้น หุ้นโตโยต้า มอเตอร์ บวกขึ้น 1.2% และหุ้นมัตซูชิต้า อิเล็กทริก อินดัสเทรียล พุ่งขึ้น 2.1%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ