(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: อานิสงส์ดาวโจนส์ สเตรทส์ไทม์ปิดบวก 64.68 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 27, 2007 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดสูงขึ้นในวันนี้ (27 ก.ย.) โดยดัชนีได้พุ่งทำสถิติใหม่ เนื่องจากนักลงทุนได้ไล่ซื้อหุ้นบลูชิปหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนนี้
ข้อมูลผลผลิตภาคการผลิตที่สดใสก็มีส่วนช่วยหนุนกลุ่มผู้ซื้อ โดยรัฐบาลเปิดเผยวานนี้ว่า ผลผลิตโรงงานของสิงคโปร์ในเดือนส.ค.ขยายตัวขึ้น 13.8% จากระดับปีที่แล้ว
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ขยับขึ้น 64.68 จุด หรือ 1.8% ปิดที่ระดับสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 3,714.77 จุด จากระดับสูงในระหว่างวันที่ 3,723.32 จุด ปริมาณการซื้อขาย 2.95 พันล้านหุ้น มูลค่า 3.14 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
ฉั่ว ฮัค บิน นักเศรษฐศาสตร์ของซิตี้กรุ๊ป กล่าวว่า ผลผลิตภาคการผลิตที่ขยายตัวประมาณ 18% ในช่วงเดือนก.ค.-ส.ค.นั้น ทำให้การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศไตรมาส 3 มีแนวโน้มว่าจะขยายตัวเกินกว่า 10% โดยการใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐที่ชะลอตัวลงและวิกฤติซับไพรม์ส่งผลกระทบในวงจำกัดต่อภาคการผลิตและการส่งออกของสิงคโปร์ในขณะนี้
เมื่อพิจารณาจากสภาพตลาดหุ้นที่แข็งแกร่ง ยิว คี ยาน นักยุทธศาสตร์ของดีบีเอส วิกเกอร์ส คาดว่า แรงซื้อหุ้นบลูชิปจะกระจายไปในวงกว้าง และคิดว่าตลาดที่คึกคักในวันนี้เนื่องมาจากการปรับแต่งหน้าบัญชีในช่วงสิ้นไตรมาส
ขณะที่ความกังวลเรื่องวิกฤติซับไพรม์สหรัฐบรรเทาลง ตลาดยังคงอยู่ในภาวะที่เปราะบางต่อข่าวลบจากสหรัฐและยุโรป รวมทั้งความเป็นไปได้ที่จะมีการปรับฐานในตลาดหุ้นจีน
หุ้นธนาคารปรับตัวสูงขึ้น หุ้นดีบีเอส กรุ๊ป ปรับตัวสูงขึ้น 90 เซนต์ หุ้นยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ แบงค์ ขยับขึ้น 40 เซนต์ และหุ้นโอเวอร์ซี ไชนีส แบงกิ้ง คอร์ป ขยับขึ้น 20 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ