นักลงทุนแห่จองซื้อ TNDT เกินจำนวนมั่นใจพื้นฐานดีคาดปีนี้รายได้โต35-40%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 19, 2007 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท  แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินในการนำ บมจ.ไทย เอ็น ดี ที (TNDT) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เปิดเผยว่า หลังการปิดจองซื้อหุ้น IPO จำนวน 20 ล้านหุ้น ราคาพาร์หุ้นละ 1 บาท ที่เสนอขายในราคา 3.10 บาท/หุ้น ระหว่างวันที่ 14 และ 17-18 ก.ย.50 ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วทุกภาคที่ได้ไปโรดโชว์ ทำให้ยอดจองซื้อล้นถึง 5 เท่า
ด้านน.ส.ชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการ TNDT กล่าวว่า รายได้ปีนี้ยังมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ คือรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 35-40% เช่นเดียวกับ 3 ปีที่ผ่านมา และในอนาคตจะมีงานเข้ามารองรับเพิ่มขึ้นในส่วนที่เป็นงานตรวจสอบระบบ NDT เทคโนโลยีชั้นสูง
การดำเนินธุรกิจของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยทางการเมือง และที่ผ่านมาผลการดำเนินงานยังไม่เคยขาดทุนตลอดระยะเวลา 25 ปี จนถึงวันนี้
สำหรับ โครงการอนาคต บริษัทได้วางแผนการขยายธุรกิจการให้บริการการตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรมความปลอดภัยด้วยระบบ NDT คือ ขยายธุรกิจการให้บริการไปยังกลุ่มลูกค้าในแถบภาคพื้นทวีปเอเชีย และกลุ่มประเทศตะวันออกกลางซึ่งเป็นกลุ่มที่ยังคงมีการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเพิ่มขอบข่ายการให้บริการทดสอบด้าน NDT ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง (Advanced Technology) โดยการใช้เงินส่วนหนึ่งจากการระดมทุนในครั้งนี้ ประมาณ 24 — 30 ล้านบาท ในการจัดซื้ออุปกรณ์ เครื่องมือ ในการให้บริการที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย และใช้เงินประมาณ 4 — 5 ล้านบาท ในการอบรมบุคลากรด้าน NDT ที่มีศักยภาพ เพื่อรองรับการให้บริการด้านระบบ NDTให้มีจำนวนที่เพียงพอเพื่อรองรับการขยายงานในอนาคต
รวมทั้ง การสร้างสำนักงานสาขาเพิ่มขึ้นในเขตที่มีอุตสาหกรรมหนาแน่น ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 6 แห่ง ทั้งภาคตะวันออก ภาคเหนือ ภาคอีสาน อาทิเช่น จังหวัดระยอง ชลบุรี กำแพงเพชร สมุทรปราการ เป็นต้น และคาดว่าจะขยายอีก 2-3 จุด ในทางภาคใต้ใกล้แหล่งขุดเจาะน้ำมันและวางท่อก๊าซ เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ