LH คาดรายได้ปี 51 โตกว่า 10-15%, ครึ่งปีหลังรับรู้รายได้คอนโดฯอ่อนนุช

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 13, 2007 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์(LH)คาดว่า ทิศทางธุรกิจในปีหน้าจะสดใสกว่าปีนี้ หลังจากมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศ เพราะเชื่อว่าจะทำให้ความเชื่อมั่นในประเทศฟื้นตัวขึ้นจากที่ตกต่ำอย่างมากในปีนี้ โดยคาดว่ารายได้ในปี 51 จะเติบโตได้สูงกว่า 10-15% ที่เป็นอัตราเติบโตที่บริษัทตั้งเป้าหมายไว้ในปี 50
นายอดิศร ธนนันทร์นราพูล รองกรรมการผู้จัดการ LH กล่าวว่า ในปีหน้าบริษัทจะรับรู้รายได้ต่อเนื่องจากโครงการที่จะเปิดตัวในปีนี้มูลค่าราว 1.2 หมื่นล้านบาท โดยจะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลัง 7-8 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท จากที่เปิดตัวไปในครึ่งปีแรกเพียง 1 โครงการ มูลค่า 1-2 พันล้านบาท ซึ่งโครงการทั้งหมดมีทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดมิเนียม
ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า สัดส่วนรายได้ของ LH จากโครงการทาวน์เฮ้าส์และคอนโดมิเนียมจะปรับเพิ่มขึ้นเป็น 20% จากปัจจุบันอยู่ที่ 10% ขณะที่โครงการบ้านเดี่ยวลดลงเหลือ 75% จาก 90% โดยจะเน้นพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมติดเส้นทางรถไฟฟ้าเป็นหลัก และยังมองหาซื้อที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าเพิ่มเติมอีก
นายอดิศร กล่าวว่า ครึ่งหลังของปี 50 คาดว่ายอดรับรู้รายได้จะสูงกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากจะมีการรับรู้รายได้ราว 1 พันล้านบาทจากโครงการ The Room สุขุมวิท 79 ที่เปิดตัวไปในครึ่งปีแรก เพิ่มเติมจากที่รับรู้รายได้โครงการ The Terrace ติวานนท์
สำหรับเงินที่ได้จากการจำหน่ายหุ้นกู้วงเงิน 2 พันล้านบาทที่บริษัทได้รับในวันนี้จะนำไปใช้เป็นทุนหมุนเวียนซื้อที่ดินและชำระหนี้บางส่วน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ