"โกมล"ปฏิเสธขายหุ้น EMC ให้ BLISS พร้อมยืนยันยังทำงานในตำแหน่งเดิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 4, 2007 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายโกมล วงศ์พรเพ็ญภาพ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีเอ็มซี(EMC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า โดยยืนยันว่าไม่ได้ขายหุ้น EMC ให้กับ บมจ.บลิส-เทล(BLISS) แต่เป็นการขายผ่านกระดานหลักของตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่ใช่การขายเฉพาะเจาะจงผ่านกระดานบิ๊กล็อตให้แก่ผู้ใด 
ส่วนกระแสข่าวว่า BLISS เข้ามาเก็บหุ้น EMC ในส่วนที่ตัดขายไปก็อาจเป็นไปได้
"ผมขายหุ้นในตลาดฯ ส่วนบลิส-เทลอาจจะไปซื้อหุ้น EMC ในตลาดฯ ซึ่งเป็นของใครก็ตาม ก็อาจจะเป็นไปได้ ถ้าขายให้เขาก็คงต้องเป็นบิ๊กล็อตให้เขาสิ แต่นี่ผมไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องที่บลิส-เทลเข้ามาซื้อหุ้น EMC เลย"นายโกมล กล่าว
กรรมการผู้จัดการ EMC ยังกล่าวปฏิเสธถึงกระแสข่าวลือเรื่องที่ว่าการปรับโครงสร้างการบริหารงานภายในของบริษัทฯ ได้สร้างความกดดันจนต้องขายหุ้น EMC ออกมาเป็นจำนวนมาก
"งานเราทำให้ดีขึ้นจะมากดดันเราได้ยังไง ไม่มีเลย ไม่รู้ใครไปสร้างเรื่อง ส่วนคุณชนะชัย ก็มาถามเหมือนกันหลังจากมีกระแสข่าวออกมา เราก็ได้คุยกันแล้ว ก็ไม่เห็นมีอะไร วันนี้ก็ยังมาประชุมนั่งทำงานด้วยกันเลย"นายโกมล กล่าวทิ้งท้ายถึงกระแสข่าวที่ระบุว่านายชนะชัย ลีนะบรรจง ประธานกรรมการ EMC กำลังจะปรับโครงสร้างการบริหารงานครั้งใหญ่ เนื่องจากเกิดความขัดแย้งทีมผู้บริหารเดิม
พร้อมกันนั้น นายโกมล ยังยืนยันว่า ขณะนี้ยังทำงานอยู่ในตำแหน่งเดิมไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง ส่วนการปรับโครงสร้างถือเป็นเรื่องปกติของการบริหารงานธุรกิจ เพื่อเพิ่มคนเข้ามาช่วยงานให้มากขึ้น
"อันนี้มันธรรมดา คือเรามีการปรับวิธีการบริหารเพื่อให้มัน update ตลอดเวลานะ เพราะว่าบริษัทฯก็มีการเติบโตขึ้นมาเรื่อย ๆ ก็ต้องปรับการบริหารงานให้สอดคล้องกับงานที่เป็นอยู่ ซึ่งถ้าจะดู organize เรา ผมว่าที่นี่แหละ 2 ปีที่ผ่านมาเราได้มีการปรับ 2-3 ครั้ง อันนี่เพื่อให้สอดคล้องกับการทำงาน มันก็ไม่ได้มีอะไร มันก็เหมือนกับว่าเป็นไปตามหน้าที่ หน้าที่นี้งานเยอะขึ้นก็เอาคนมาช่วยงานมากขึ้น organize โดยรวมก็ยังคงหน้าตาเหมือนเดิม ส่วนตัวผมเองก็ยังทำงานอยู่ที่เดิม"
ล่าสุด ข้อมูลแบบรายงานการเปลี่ยนแปลงการถือหลักทรัพย์ของผู้บริหาร (แบบ 59-2) ประจำวันที่ 3 ก.ย.2550 ระบุว่า นายโกมล วงศ์พรเพ็ญภาพ ได้ขายหุ้น EMC ออกมาเมื่อวันที่ 29 ส.ค.2550 จำนวน 11.30 ล้านหุ้น ในราคา 4.71 บาท/หุ้น และขายในวันที่ 30 ส.ค.2550 อีกจำนวน 2.50 ล้านหุ้น ในราคา 4.72 บาท/หุ้น
ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 24 ส.ค.2550 ได้ขายหุ้น EMC ออกมาจำนวน 5.125 ล้านหุ้น ในราคา 4.16 บาท/หุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ