ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งลง PTT ขึ้น XD-เหตุสนามบินกระทบ sentiment ตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 17, 2007 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัยหลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้แกว่งลง เหตุการณ์ของสนามบินกระทบต่อตลาดบ้าง และวันนี้หุ้น PTT ขึ้น XD หุ้นละ 5 บาทจะทำให้ sentiment ตลาดปรับลง กรอบการเคลื่อนไหว 805-820 จุด ปัจจัยต่างประเทศ ดอกเบี้ยสหรัฐคงจะปรับลง
ถ้าตลาดผันผวนแนะหุ้นโรงไฟฟ้า EGCO,หุ้นโรงกลั่น RRC เรื่องที่ PTT รับซื้อ 23 บาท และ ATC ยังเป็นหุ้นที่แนะนำ ช่วงนี้หุ้นโรงไฟฟ้าหรือโรงกลั่นเป็นหลัก และ RCL น่าจะได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันลงอยู่ แต่ BDI ลดลงอาจจะไม่กระทบต่อ RCL
เหตุสนามบินที่ภูเก็ตเนื่องจากมีโรงแรมที่อยู่ในเครือบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ เช่น MINT มีโรงแรม 1 แห่งจากทั้งหมด 15 แห่ง ที่อยู่ในภูเก็ตคือ เจดับบลิวแมริออท CENTEL มีทั้งหมด 10 แห่ง อยู่ที่ภูเก็ต 3 แห่ง คือ Centara Karon Beach Resort, Centara Villas Phuket, Centara Kata Resort 2 แห่งอยู่ระหว่างปิดปรับปรุงคงจะไม่กระทบมากแต่ยังไงก็คงกระทบ ส่วน ERAWAN ยังไม่มีโรงแรมให้บริการที่ภูเก็ตแต่ในเดือนธ.ค.นี้จะเปิดโรงแรมใหม่คือ Six Senses
Phuket ซึ่งจะมีผลต่อการที่จะเปิดเช่นกันและไตรมาส 4 เป็น season เป็นเรื่องของ semtiment
"คิดว่าวันนี้หุ้นคงตกแต่ก็แนะนำว่าเป็นจังหวะของการสะสม ส่วนการบินไทยกระทบบ้างเพราะที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวคงกระทบทั้งหมด แต่ตอนนี้ราคาน้ำมันเริ่มปรับตัวลงมา THAI คงไม่ขาย AOT กระทบไม่มากเพราะฐานรายได้ส่วนใหญ่ 90% อยู่ที่กรุงเทพฯแต่เป็นเรื่องจิตวิทยา"นางภรณี กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวันศุกร์ (14 ก.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,442.52 จุด เพิ่มขึ้น 17.64 จุด(+0.13%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,484.25 จุด เพิ่มขึ้น 0.30 จุด(+0.02%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,602.18 จุด เพิ่มขึ้น 1.12 จุด (+0.04%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 144.00 ล้านบาทเมื่อวันศุกร์ (14 ก.ย.)
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวันศุกร์ (14 ก.ย.) 79.10 ดอลลาร์/บาร์เรล ร่วงลง 0.99 ดอลลาร์
- เครื่องบินวันทูโกตกกลางสนามบินภูเก็ต ผู้โดยสารและลูกเรือดับ 87 เหตุทัศนวิสัยแย่ สธ.สั่งทุกโรงพยาบาลทั่วภูเก็ตช่วยเหลือเต็มที่ ส่งแพทย์จาก รพ.ตำรวจชันสูตรศพ ญาติรับศพได้ตั้งแต่ 17 ก.ย.เผยลูกเรือรอดแค่ 2
- หอการค้าไทย ระบุ 1 ปีหลังรัฐประหาร รัฐบาลลงทุนภาครัฐไม่คืบ เหตุไม่กล้าผูกพันระยะยาว ชี้เอกชนขับเคลื่อนส่งออกด้วยตัวเอง ส.อ.ท.ชี้ 1 ปี ก่อน-หลังรัฐประหาร เศรษฐกิจไทยบอบช้ำจากหลายสาเหตุ นายกสมาคมธุรกิจสร้างสรรค์การจัดงานแนะรัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้ง ต้องเร่งฟื้นเศรษฐกิจด้วยมาตรการกระตุ้นการลงทุนในโครงการต่างๆ อย่างเร่งด่วน
- 'สรรเสริญ-กัลยา' บินด่วนช่วยเหลือเหยื่อเคราะห์ร้าย ผู้บริหารวันทูโกพร้อมรับผิดชอบเต็มที่ เจ้าหน้าที่จากหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เร่งควบคุมเพลิงไหม้เพื่อหาวัตถุพยาน ขณะที่การบินไทยกระทบหนักเลิกเที่ยวบินภูเก็ต 8 ไฟลต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ