KBANK พร้อมรับกม.คุ้มครองเงินฝาก เน้นสร้างความน่าเชื่อถือ-คุมต้นทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 24, 2007 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) กล่าวว่า ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ในระยะต่อไปยังต้องเผชิญกับการแข่งขันสูง โดยเฉพาะเมื่อกฎหมายสถาบันคุ้มครองเงินฝากกำลังจะประกาศบังคับใช้ ซึ่งจะทำให้ธนาคารแต่ละแห่งต้องเร่งสร้างฐานะให้มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น แต่ก็ยังต้องดูปฏิกิริยาของลูกค้าเมื่อกฎหมายประกาศใช้ เพราะขณะนี้คงไม่มีใครรู้จริงว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร
สำหรับ KBANK เองก็ต้องทำให้ธนาคารเป็นสถาบันที่น่าเชื่อถือ โดยต้นทุนจะต้องไม่สูงขึ้น ซึ่งเป็นโจทย์ที่สำคัญกว่าเดิม แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าหนักใจ เพราะธนาคารได้เตรียมตัวมาแล้ว และมั่นใจว่าจะไม่ได้เสียเปรียบคู่แข่ง
รวมถึงการเตรียมพร้อมรับ Master Plan ฉบับที่ 2 ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)กำลังจะนำออกมาใช้ ซึ่งธนาคารพาณิชย์ส่วนใหญ่ก็ปรับปรุงตัวเองอยู่ตลอดเวลา รวมทั้ง KBANK ที่มีการปรับปรุงส่วนงานต่าง ๆ โดยเฉพาะด้านไอที เพื่อรองรับการแข่งขันที่มีแนวโน้มจะสูงมากขึ้น
ส่วนการที่ธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศมีแนวโน้มจะเข้ามาในธุรกิจธนาคารพาณิชย์ของไทยมากขึ้นนั้น ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะที่ผ่านมาก็มีธนาคารหลายแห่งเข้ามาแล้ว มีทั้งประสบความสำเร็จ และไม่สำเร็จ แต่ปัจจุบันธนาคารส่วนใหญ่ก็ยังบริหารงานโดยคนไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ