ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน:หุ้นกลุ่มบลูชิปแกร่งหนุนฟุตซี่ปิดพุ่ง 27.7 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday September 22, 2007 08:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวสูงขึ้นคืนวานนี้ (21 กันยายน) โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มบลู ชิป อย่างไรก็ดี ภาวะการซื้อขายขาดแรงกระตุ้น ขณะที่นักลงทุนส่วนใหญ่ไม่ค่อยเข้าลงทุน เนื่องจากออปชั่นหมดอายุ แม้ว่า หุ้น นอร์ทเธิร์น ร็อค จะทะยานขึ้นในช่วงท้ายของการซื้อขายก็ตาม 
สำนักข่าว ธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ดัชนี FTSE 100 บวกขึ้น 27.7 จุด ปิดที่ 6,456.7 จุด หลังจากขึ้นไปแตะระดับสูงสุดที่ 6,481.6 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 3.7 พันล้านหุ้น
เนื่องจากอังกฤษไม่มีการประกาศรายงานตัวเลขทางเศรษฐกิจ หรือรายได้ผลประกอบการบรรษัทในวันศุกร์ ส่งผลให้นักลงทุนมีแรงจูงใจน้อยนิดในการจะเข้าผลักดันหุ้นให้ราคาวิ่งสูงขึ้น ขณะที่ออปชั่นหุ้นหมดอายุในวันดังกล่าว
ราคาน้ำมันและโลหะที่พุ่งแรงต่อเนื่อง ช่วยให้หุ้นกลุ่มพลังงานวิ่งขึ้นในแดนบวกได้ โดยหุ้น บริติช เอ็นเนอร์จี เป็นผู้นำหุ้น ทะยานขึ้น 32 เพนซ์ หรือ 6.5% ปิดที่ 520-1/2 เพนซ์ โดยได้รับแรงหนุนจากทัศนะแง่บวกของโบรคเกอร์
ด้านหุ้น นอร์ทเธิร์น ร็อค ธนาคารของอังกฤษ ฟื้นตัวขึ้น 9.1 เพนซ์ หรือเกือบ 5% ปิดที่ 194.3 เพนซ์ จากการเข้าซื้ออย่างหนาแน่นในช่วงท้ายของวันทำการ เนื่องจาก ไทมส์ รายงานเมื่อวันศุกร์ว่า อาร์เอบี แคปิตอล ได้เข้าซื้อหุ้น 6% ในธนาคารนอร์ทเธิร์น ร็อค ซึ่งกำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก
นอกจากนี้ นอร์ทเธิร์น ร็อค จะทำการจ่าย ex dividend ในวันพุธหน้า ซึ่งธนาคารจะต้องจ่ายเงิน 14.9 เพนซ์ ต่อหุ้น โดยไม่มีกำหนดระยะเวลาการถือหุ้นขั้นต่ำ ส่งผลให้มีนักลงทุนจำนวนมากต้องการเข้าเสี่ยงระยะสั้นเพื่อสร้างผลกำไรงาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ