(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 325.62 จุดเหตุวิตกตลาดสินเชื่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 18, 2007 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดดิ่งลงต่ำกว่าระดับ 16,000 จุดในวันนี้ (18 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนกังวลเรื่องตลาดสินเชื่อทั่วโลกอีกครั้ง โดยหุ้นแบงค์ร่วงลงหลังจากที่นอร์ทเธิร์น ร็อค พับลิค สถาบันปล่อยกู้อันดับ 5 ของอังกฤษได้ออกประกาศเตือนเรื่องผลกำไรและยื่นเรื่องขอเงินช่วยเหลือฉุกเฉินจากธนาคารกลางอังกฤษ
นักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายก่อนการประชุมธนาคารกลางสหรัฐในวันนี้ และหวังว่าเฟดจะใช้มาตรการที่เหมาะสมเพื่อฟื้นฟูเสถียรภาพในตลาดเงิน
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีนิกเกอิร่วง 325.62 จุด หรือ 2.0% ปิดที่ 15,801.80 จุด จากระดับต่ำในระหว่างวันที่ 15,780.90 จุด ปริมาณการซื้อขายร่วงลงแตะ 1.6 พันล้านหุ้น จากระดับเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาที่ 2.4 พันล้านหุ้น
เรียวตะ อ็อตสึกะ นักยุทธศาสตร์ของบล.โตโย กล่าวว่า ตลาดคาดว่าจะมีการลดดอกเบี้ย 0.25% และแม้ว่าจะมีการลดดอกเบี้ยลงถึง 0.50% ก็อาจจะไม่สามารถทำให้ตลาดปรับตัวสูงขึ้นมากนักในสหรัฐ ความสนใจตอนนี้อยู่ที่แถลงการณ์หลังการประชุมเฟดมากกว่า โดยนักลงทุนหวังว่าจะมีปัจจัยที่เป็นบวกสำหรับตลาด
นอกจากนี้ นักลงทุนยังคาดว่าจะมีข้อมูลวงในด้วยว่าปัญหาซับไพรม์จะส่งผลกระทบกับรายได้ของสถาบันการเงินใหญ่ๆของสหรัฐอย่างไร
เลห์แมน บราเธอร์ส มีกำหนดรายงานผลประกอบการรายไตรมาสวันนี้ ส่วนแบร์ สเติร์นส และโกลด์แมน แซคส์ อิงค์ จะรายงานในวันพฤหัสบดี
ทั้งนี้ ธนาคารกลางญี่ปุ่นคาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในการประชุมระยะเวลา 2 วันที่เริ่มต้นขึ้นในวันนี้ ท่ามกลางความผันผวนในตลาดการเงินทั่วโลกและความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจ
ขณะที่หุ้นแบงค์นั้น หุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ร่วง 50,000 เยน หรือ 4.8% หุ้นเรโซน่า โฮลดิ้งส์ ตกลง 16,000 เยน หรือ 8.0% และหุ้นมิตซุย ทรัสต์ โฮลดิ้งส์ ดิ่งลง 6.7%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ