(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว:นลท.รอข้อมูลจ้างงานสหรัฐ นิกเกอิปิดร่วง 134.84 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 7, 2007 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงในวันนี้ (7 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนได้เข้าขายทำกำไร และส่วนหนึ่งมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานประจำเดือนส.ค.
นักลงทุนคาดว่า การรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐในวันนี้จะให้สัญญาณบ่งชี้ใหม่ๆได้ว่าปัญหาซับไพรม์ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐอย่างไรบ้าง
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิร่วงลง 134.81 จุด หรือ 0.8% ปิดที่ 16,122.16 จุด ปริมาณการซื้อขาย 1.59 พันล้านหุ้น จากระดับ 2.10 พันล้านหุ้นเมื่อวานนี้
ฮิโรยูกิ ฟูคูนากะ นักยุทธศาสตร์ของบล.ราคูเทน กล่าวว่า นักลงทุนจะจับตาดัชนีชี้นำทางเศรษฐกิจของสหรัฐเพิ่มอีกสัก 2-3 ตัว ก่อนที่จะเริ่มส่งคำสั่งซื้ออย่างคึกคัก ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจเกิดจากการอ่อนตัวของค่าเงินเยน
"เศรษฐกิจของญี่ปุ่นเองนั้นไม่ได้ย่ำแย่เหมือนกับดัชนีชี้นำทางเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในช่วงบ่าย ซึ่งดัชนียืนอยู่เหนือระดับ 50 จุดติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2" นายฟูคูนากะกล่าว
ญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ดัชนีชี้นำทางเศรษฐกิจเดือนก.ค. 2550 ร่วงลงแตะระดับ 70.0 จากระดับเดือนมิ.ย.ที่ 75.0 ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาด และยังเป็นครั้งแรกที่ดัชนีชี้นำยืนอยู่เหนือระดับรุ่งเรืองและร่วงโรย (boom-and -bust line) ที่ 50 ในรอบกว่า 1 เดือน
นักลงทุนบางส่วนคาดว่า ค่าเงินเยนจะอ่อนตัวลงสู่ระดับก่อนหน้านี้ เมื่อพิจารณาจากสัญญาณที่ว่ามีการทำ carry trade เงินเยนน้อยลง
นักวิเคราะห์กล่าวว่า มีโอกาสที่บริษัทส่งออกจะยกระดับการคาดการณ์รายได้ของบีริษัทในช่วงครึ่งปี ซึ่งสิ้นสุดในเดือนก.ย.หากค่าเงินเยนยังคงอยู่ในระดับปัจจุบัน
ในกลุ่มหุ้นแบงค์นั้น หุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ปิดลบ 1.9% จากรายงานข่าวว่า ธนาคารจะซื้อหุ้นทั้งหมดในบริษัทที่ทำธุรกิจบัตรเครดิตอย่างมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ นิคอส โค ผ่านการสว็อปหุ้น โดยหุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ นิคอส พุ่งขึ้น 4.5%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ