PATKL ขยายสำนักงานตัวแทนไปอินโดฯรับลูกค้าอาหารทะเล หลังทางการเปิดทาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 3, 2007 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.พัฒน์กล (PATKL) ขยายธุรกิจไปอินโดนีเซีย โดยเปิดสำนักงานตัวแทนรองรับลูกค้าอาหารทะเลแปรรูป หลังทางการอินโดฯ เปิดโอกาสให้ต่างชาติร่วมทุนประมง ส่งผลผู้ประกอบการอาหารทะเลเบนเข็มลงทุน เล็งหาช่องทางตลาดใหม่และแนวโน้มย้ายฐานผลิตสู่ในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น
นายปิยะ จงวัฒนา กรรมการผู้จัดการ PATKL เปิดเผยว่า บริษัทมีนโยบายเข้าไปเปิดสำนักงานตัวแทนอินโดนีเซีย เพื่อรองรับการปรับแผนของผู้ประกอบการด้านส่งออกอาหารทะเล ซึ่งการเลือกเปิดสำนักงานตัวแทน เนื่องจากเล็งเห็นว่า อินโดนีเซียเป็นตลาดขนาดใหญ่ของอุตสาหกรรมอาหารทะเล ซึ่งถือเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกไปสหรัฐอเมริกา และสหภาพยุโรป
ประกอบกับ PATKL มีประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญ มีความชำนาญในการทำงานในพื้นที่อยู่แล้ว เนื่องจากบริษัทฯ ได้ไปทำตลาดและให้บริการลูกค้าในประเทศอินโดนีเซียมาตลอดเป็นระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา
"การเปิดสำนักงานตัวแทนที่อินโดนีเซีย ถือเป็นการดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับฐานลูกค้าหลักของเราที่อยู่ที่นั่นด้วย ขณะเดียวกัน ยังเป็นการดูแลลูกค้าที่ขยายงาน และรองรับการย้ายฐานการลงทุนของนักธุรกิจไทยและต่างประเทศ ซึ่งเชื่อว่า จะมีแนวโน้มมากขึ้นด้วย"นายปิยะ กล่าว
ทั้งนี้ หลังจากประเทศอินโดนีเซียได้ประกาศจุดยืนในการส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศอย่างจริงจัง และกฏหมายใหม่ในประเทศอินโดนีเซียกำหนดให้70% ของสัตว์น้ำที่จับได้ในน่านน้ำอินโดนีเซียที่ต้องส่งขึ้นที่ท่าเรือของอินโดนีเซียเพื่อจำหน่ายหรือแปรรูปในประเทศ โดยการแปรรูปนั้นผู้ประกอบการต้องร่วมทุนกับชาวอินโดนีเซียเท่านั้น และทั้งนี้สามารถลงทุนได้สูงสุดไม่เกิน 80% ทำให้บริษัทเห็นว่าจากนโยบายดังกล่าวส่งผลให้บรรดาผู้ประกอบการด้านส่งออกอาหารทะเลรายใหญ่ต่างปรับแผนเข้าไปลงทุนในประเทศอินโดนีเซีย เนื่องจากอินโดนีเซียมีทรัพยากรทางทะเลที่สมบูรณ์ และเป็นแหล่งทำประมงนอกน่านน้ำที่ใหญ่ที่สุดของโลก
สำหรับการเปิดสำนักงานตัวแทนอินโดนีเซียนั้น บริษัทฯ จะจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 6 ก.ย.นี้ ณ บูธของบริษัท ในงาน INTER FOOD INDONESIA 2007 งานแสดงสินค้าอาหารอุตสาหกรรมเครื่องจักรผลิตอาหารและบรรจุภัณฑ์อินโดนีเซีย ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน โดยในงานดังกล่าว บริษัทฯ ยังเตรียมทีมงานและวิศวกรเข้าไปแนะนำธุรกิจของบริษัทฯ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ ตลอดจนงานบริการด้านวิศวกรรมต่างๆ ด้วย
นอกจากนี้ PATKL ยังแต่งตั้งนายเจฟฟี่ อินดรา ผู้บริหาร บริษัท คิเนโต้ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมความเย็นในอินโดนีเซีย เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ โดยร่วมกับผู้จัดการขายประจำประเทศอินโดนีเซียของบริษัทฯขยายตลาด ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ตอบสนองความต้องการและการดูแลลูกค้ามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ