ตลท.จะขอข้อมูล UF หลังผถห.ค้านแผนเพิกถอน/ระบุยังมีเวลาถึงสิ้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 5, 2007 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า จะให้ฝ่ายบริษัทจดทะเบียนติดต่อไปยังบมจ.ยูเนี่ยนฟุทแวร์ (UF) กรณีที่ผู้ถือหุ้นมีมติไม่เพิกถอนออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียน โดยตลาดหลักทรัพย์ฯมีเวลารอจนถึงสิ้นปีว่า UF จะมีการแก้ไขในการกลับมาดำรงสถานะเป็นบวกได้หรือไม่
ในช่วงนี้คงจะต้องรอดูว่าทาง UF จะแจ้งมายังตลาดอย่างไรหลังจากไม่เพิกถอนแล้วซึ่งทาง UF อาจจะดำรงสถานะตัวเองได้ ทั้งการหาผู้ร่วมทุน หาธุรกิจใหม่เพื่อให้ผลการดำเนินงานกลับมาเป็นบวกและสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจต่อไปได้
"เพื่อให้ชี้แจงวิธีในการดำเนินธุรกิจจากเดิมที่ UF จะปิดโรงงานในสิ้นปีนี้ และในส่วนของผู้ถือหุ้นที่ติดลบอยู่ ณ สิ้นมิ.ย.50 ที่ 143 ล้านบาท" นางภัทรียา กล่าว
อย่างไรก็ตาม หากไม่สามารถแก้ไขได้ก็จะต้องเข้ากลุ่มแก้ไขผลการดำเนินงานไม่ได้ตามเกณฑ์ (NPG) เมื่ออยู่ในกลุ่มนี้ก็มีเวลาให้บริษัทแก้ไขผลการดำเนินงานอีก 2ปี
ส่วนการที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังไม่มีการขึ้นเครื่องหมายหลังจากที่บริษัทแจ้งเข้ามา นางภัทรียา กล่าวว่า เนื่องจาก UF ได้มีการแจ้งมายังตลาดระดับหนึ่งแล้วว่ายังไม่จะไม่มีการปิดโรงงานและจะไม่เพิกถอน ส่วนนักลงทุนที่จะเข้ามาซื้อขายหุ้นก็ควรที่จะพิจารณาตามปัจจัยพื้นฐานของบริษัท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ