จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 18, 2007 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*KMC
-เผย SOPHASTยังไม่ตกลงจ่ายเงินเพิ่มทุน เหตุปรับโครงสร้างหนี้ไม่เสร็จ บอร์ดให้เจรจาหานลท.รายใหม่ควบคู่กันไป
*FOCUS
-ได้งานก่อสร้างอาคารพักอาศัย 7 ชั้น มูลค่า 31.14 ลบ.
*IEC
-ตลท.สั่ง IEC ชี้แจงข้อมูลการขายหุ้น CTA ภายใน 20 ก.ย.
*กลุ่มก่อสร้าง
-รัฐเตรียมแบ่งเงินกองทุนน้ำมันเดือนละ 1 พันลบ.เพื่อพัฒนาระบบรางทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด
*PTTEP
-มั่นใจแหล่งอาทิตย์เฟส 1 เริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ ก.พ. 51
*CPF
-เผยกิจการตปท.ผลักดันธุรกิจโตในช่วง 3-5 ปี คาดมีสัดส่วนเพิ่มเป็น20%
*ACL/BBL
-รมว.คลังระบุหากต่างชาติถือหุ้น ACLเกิน 25%ต้องรอกม.สถาบันการเงินผ่าน ที่ปรึกษาฯ BBL คาดได้รับข้อเสนอซื้อหุ้น ACL จาก 2 แบงก์ตปท.ในเดือนนี้
*TOP
-เชื่อธุรกิจ H2/50 ดีกว่า H2/49 แม้มีหยุดซ่อมบำรุงโรงกลั่น เหตุความต้องการน้ำมันสูงต่อเนื่อง
*EWC/SGF
-ขอเลื่อนแจงข้อมูลเงินให้กู้ SGF-ซื้อขายหุ้นเอ็นเนซอลเป็น 21 ก.ย.
*MCOT
-คาดปันผล H2 ใกล้เคียง H1 แม้รายได้-กำไรโตกว่า ปรับผัง Q4 นำเสนอรูปแบบายการประเภท Seasonal Program ดันเรทติ้ง
*MSC
-เล็งแบ่งขายหุ้นเพิ่มทุน PP บางส่วนหลังเลือกตั้ง-ชะลอขยายธุรกิจใหม่
*TVO
-เพิ่มทุน 124,903,260 หุ้นเพื่อรองรับการจ่ายเงินปันผลเป็นหุ้นสามัญของบริษัทให้แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราส่วน 4 หุ้นเดิม:1 หุ้นปันผล
*CENTEL
-เผยเหตุ"วันทูโก"กระทบระยะสั้น-ยอดจองโรงแรมที่ภูเก็ต Q4 เต็มแล้ว
*TICON
-คาดกำไร-รายได้ใน H2/50 สูงกว่า H1/50 จากขาย TFUND-เช่ารง.เพิ่ม
*TMB
-รมว.คลังเปิดทางต่างชาติถือหุ้น TMB เกิน 25%หากสร้างมูลค่าเพิ่มให้แบงก์
*PTT
-นสพ.ระบุ “ประเสริฐ" สวนข่าวดีสู้สภาพเลวร้าย งบไตรมาสสี่ PTT รับเต็มๆควบกิจการ ATC - RRC ลดต้นทุนค่าใช้จ่าย กว่าหมื่นล้านบาท บริษัทจะนำมาบันทึกเป็นรายได้
*IRPC
-นสพ.ระบุ IRPC เผยไตรมาส 4 ได้ TOP ช่วยหนุนผลการดำเนินงานให้ดีขึ้น เตรียมขายน้ำมันหนัก จำนวน 4-5 พันบาร์เรลต่อวันให้ TOP ไปกลั่นต่อในช่วงปิดปรับปรุงเครื่องจักร ปิติยัน ผลตอบแทนที่ได้ต้องคุ้มค่าไม่งั้นไม่ลงทุน
*TT&T
-นสพ.ระบุ TT&T โล่งใจ TOT ไม่ฟ้อง-ไม่ตัดสัญญาณ ทางการยื่นข้อเสนอให้จ่ายค่าตอบแทน ยอมเปลี่ยนท่าที ที่เคยจริงจังแจ้งความฐานลักทรัพย์ปล่อย ทริปเปิลที ให้บริการที่ไม่มีสิทธิจงใจโอนย้ายลูกค้าหนี้ค่าสัมปทานรัฐ
*BEC
-นสพ.ระบุ BEC ยืดอกรับธุรกิจเอ็กซ์ซิบิชั่นส์-อีเวนต์แป้ก เจอมรสุมการเมือง-เศรษฐกิจในประเทศตั้งแต่ต้นปี ทำรายได้ร่อแร่ ล่าสุดขอซื้อหุ้นคืนจาก PICO และพันธมิตรอีกรายดึงมาบริหารงานเองเบ็ดเสร็จ ลั่นยังไม่ถอดใจ เชื่อปี'51 ตลาดเริ่มฟื้นพร้อมลุยอีกครั้ง คาดได้ทำเลสร้าง BEC TERO HALL ที่ใหม่สิ้นปีนี้
*MK
-นสพ.ระบุ มั่นคงฯ จัดโปรโมชั่นใหญ่ ดึงบ้านใหม่สต็อก 12 โครงการ รวม 120 ยูนิต ขายพร้อมส่วนลด 5 แสนบาท และของแถมพร้อมตกแต่งมูลค่ารวมกว่า 3 แสนบาท ถึง 31 ต.ค.นี้ เร่งยอดขายทิ้งทวนไตรมาส 4
*TRC
-นสพ.ระบุ “ทีอาร์ซี" เก็งข่าวการเตรียมประมูลโรงไฟฟ้า และสัญญาณทางเทคนิคที่โดดเด่น ฉุดราคาหุ้นปรับตัวขึ้นร้อนแรง
*AOT
-นสพ.ระบุ AOT โดนผลกระทบ “วันทูโก" ฉุดรายได้ในระยะสั้น ยืนยันปิดสนามบินภูเก็ตวันเดียวไม่สะเทือน มั่นใจฟื้นตัวเร็วๆนี้ จากช่วงไฮซีซั่นธุรกิจท่องเที่ยว
*SC
-นสพ.ระบุ “บุษบา" และ “เพ็ญโสม" ขอเลื่อนเข้าแก้ข้อกล่าวหาคดี “เอสซี แอสเสทฯ" ขณะที่หัวหน้าพนักงานสอบสวนยันสรุปสำนวนคดีภายในเดือนกันยายนนี้แน่นอน หากไม่เข้าชี้แจงถือว่าเสียโอกาสเอง
*TYM
-นสพ.ระบุ TYM ประกาศจีบผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ SSI-GSTEEL ควมรวมธุรกิจปีหน้า หลังเศรษฐกิจ-การเมืองชัดเจน ชี้เทรนด์ราคาเหล็กเริ่มไต่ระดับเพิ่มขึ้นอีกระลอกแล้ว มั่นใจทั้งปีรายได้แตะระดับ 5-5.5 พันล้านบาท ยันเข็น บมจ.ไทยง้วนเอทานอล เข้าตลาดเอ็มเอไอทันไตรมาส 4 นี้
-นอกจากนี้มีข่าว ลือ TYM เตรียมเงินซื้อหุ้น AMC ร่วม 80 ล้านหุ้นหรือ 15% นัดลงนามสัญญา 19-20 ก.ย.นี้หวังเสริมทัพให้แข็งแกร่ง "ชูศักดิ์"อ้อมแอ้มรับอยู่ระหว่างพิจารณา วงการเงินเตือนหวั่นแค่เกมสร้างราคาหุ้น
*SUSCO
-นสพ.ระบุ "ชัยฤทธิ์" มั่นใจสิ้นปีเปลี่ยนโลโก้ปั๊มทีพีไอทั้ง 23 แห่งเป็น "SUSCO" เสร็จหลังล่าช้าไป 3 เดือน ส่งผลให้โกยรายได้เพิ่มเป็น 1 หมื่นล้านบาท พร้อมเบรกแผนขยาย LPG สำหรับยานยนต์ได้แค่ 6 แห่ง รอฟังนโยบายรัฐปล่อยลอยตัวแอลพีจีส่งผลกระทบต่อยอดใช้และมาร์จิ้นมากน้อยแค่ไหน มั่นใจแม้ลอยตัวราคาก็ยังต่ำกว่าดีเซล เชื่อ ยอดใช้ไม่น่าหด
*STEC
-นสพ.ระบุ "ฉลองภพ"ชงครม.ค้ำเงินกู้ 2.6 หมื่นล้านบาท สร้างแอร์พอร์ตลิงค์ STEC ยิ้มไม่หุบเชื่อทำให้ทำงานสะดวกยิ่งขึ้น "วรพันธ์"รับสภาพปีนี้พลาดเป้าเล็กน้อยจาก 1.7 หมื่นล้านบาทเหตุงานก่อสร้างภาครัฐซบเซา แก้ลำดิ้นประมูลงานเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศแทน
*TSC
-นสพ.ระบุ ผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่ปลื้ม TSC ยังต่ำกว่าจอง 9.20 บาท ทยอยไล่เก็บเข้าพอร์ตเพิ่ม "ทวีฉัตร"แจงซื้อหุ้นเพิ่ม เหตุอนาคตบริษัทแจ่ม แถมรอรับปันผล
*TIPCO
-นสพ.ระบุ TIPCO ครึ่งปีหลังเตรียมบันทึกกำไร 699 ล้านบาท หลังการขายหุ้นบริษัทย่อย 50%ให้ซันโทรี่ จากญี่ปุ่น สำหรับปี'51 มั่นใจกำไรฟื้น จากโรงงานใหม่ที่วังน้อยและราคาสับปะรดที่น่าจะปรับลดลง
*กลุ่มแบงก์
-นสพ.ระบุ KTB มั่นใจปล่อยสินเชื่อภาครัฐได้ถึง 5 หมื่นล้านบาทในปีนี้ ส่วนแบงก์นครหลวงไทยเผย รัฐใช้แหล่งเงินกู้ในประเทศทำรถไฟฟ้า เป็นข่าวดีของแบงก์พาริชย์
*KASET
-นสพ.ระบุ ในครึ่งปีหลังนี้ลูกค้าต่างประเทศมีตัวเลขเพิ่มขึ้นมาก เนื่องจากที่ผ่านมาลูกค้าต่างประเทศมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องจากออร์เดอร์การสั่งซื้อสินค้า ส่วนบริษัทลูกที่ตั้งอยู่ประเทศออสเตเลียได้ลูกค้ายาวถึงปีหน้ามูลค่ากว่า 100 ล้านบาท และบริษัทยังจะเดินหน้าหาลูกค้าต่างประเทศเพิ่ม ส่วนลูกค้าภายในประเทศเริ่มฟื้นตัวบ้างแล้ว อย่างไรก็ตามบริษัทคาดว่าแนวโน้มผลประกอบการปีนี้จะมีโอกาสเติบโตถึง1,500 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 10-15%
*TRU
-นสพ.ระบุ บิ๊กล็อตโผล่เกือบ 5 ล้านหุ้น ที่ราคาเฉลี่ยสูงกว่าในกระดาน 3.22 บาท โบรกคาดเป็นการโยนหุ้นของกลุ่มเผอิญโชคผู้ถือหุ้นเดิมให้กับพันธมิตรใหม่ เพราะล่าสุดซุ่มเจรจาร่วมทุนกับกลุ่มพันธมิตรจากจีนเพื่อจำหน่าย และผลิตรถโดยสารร่วมกัน
*GLOW
-นสพ.ระบุ อยู่ระหว่างการเจรจาขายไฟฟ้าให้กับลูกค้าในกลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีอีกจำนวน 2-3 ราย ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 3/2550
*SPORT
-นสพ.ระบุ เล็งเพิ่มฟรีโฟลตหุ้นเอาใจนักลงทุนสอดคล้องพื้นฐานที่แข็งแกร่ง
*TUF
-นสพ.ระบุ “ธีรพงศ์ จันศิริ" ฟุ้งมาร์จิ้นไตรมาส 3/2550 ยังพุ่งกระฉูด14% หลังราคาทูน่าพีคสุดในรอบปี ไม่หวั่นปัญหาสหรัฐ ส่งกองเรือหาปลาลงทะเลไตรมาส 4
*EASON
-นสพ.ระบุ เล็งหาพาร์ทเนอร์เพิ่ม ด้านผู้บริหารระบุยังอยู่ในขั้นตอนเจรจาผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเดียวกันในตลาดหลักทรัพย์ หวังดันธุรกิจส่งออกไปยังตลาดเอเซียน มั่นในดีลจบภายในปีนี้
*SEAFCO
-นสพ.ระบุ “ซีฟโก้" เผยมีเซอร์ไพร์ส 3Q50 หลังลูกหนี้ NPLs จะจ่ายเงินชำระหนี้ 50 ล้านบาท ทำให้ส่วนที่ตั้งสำรองไว้ พลิกมาเป็นรายได้ทันทีประกาศสิ้นเดือน ก.ย.นี้ เตรียมรับงานเพิ่มอีก 1 โครงการ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ