(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: สเตรทส์ไทม์ปิดบวก 22.91 จุดจากแรงซื้อทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 7, 2007 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดสูงขึ้นในวันนี้ (7 ก.ย.) จากแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งที่ส่งเข้ามาในตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงปัจจัยจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดสูงขึ้นเมื่อคืนนี้
นาจิบ จาร์ฮอม หัวหน้าฝ่ายวิจัยของบล.เฟรเซอร์กล่าวว่า ตลาดยังมีความลังเล โดยดัชนีสเตรทส์ไทม์ได้ฟื้นตัวขึ้นประมาณ 3 ใน 4 ของภาวะขาดทุนที่เกิดจากปัญหาซับไพรม์ แต่คาดว่าสัปดาห์หน้า ดัชนีอาจจะปรับตัวลงเล็กน้อย ซึ่งขณะนี้ดัชนีอยู่ใกล้แนวต้านที่ 3,500-3,550 จุด
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดบวก 22.91 จุด หรือ 0.7% ที่ระดับ 3,488.97 จุด
ปริมาณการซื้อขาย 3.2 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.2 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
นายจาร์ฮอมกล่าวว่า มูลค่าหุ้นสมเหตุสมผล แต่ดัชนีจะใช้ปัจจัยชี้นำจากตลาดหุ้นนิวยอร์กในสัปดาห์หน้า ซึ่งมีแนวโน้มที่จะผันผวนก่อนการประชุมเฟดในวันที่ 18 ก.ย.
ทั้งนี้ เทรดเดอร์ไม่ควรจะรุกมากเกินไป และควรจะเข้ามาทำกำไร เพราะหากตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงก็จะไม่สามารถทำอะไรได้ โดยปัญหาซับไพรม์สหรัฐจะยังคงเป็นปัญหาระยะยาว ซึ่งขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะใช้ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยออกมาในขณะนี้เป็นปัจจัยสะท้อนปัญหาซับไพรม์
หุ้นกลุ่มต่อเรื่อปรับตัวสูงขึ้นจากแนวโน้มที่สดใสและยังเป็นปัจจัยหนุนตลาด หุ้นเซมบ์คอร์ป มารีน ปิดบวก 6 เซนต์ หุ้นเซมบ์คอร์ป อินดัสตรี ปิดพุ่ง 20 เซนต์ และหุ้นเคปเพล คอร์ป ปรับตัวสูงขึ้น 20 เซนต์
ในกลุ่มหุ้นบลูชิปที่ปรับตัวสูงขึ้น ได้แก่ หุ้นสิงคโปร์เอ็กซ์เชงจ์ ปรับตัวสูงขึ้น 30 เซนต์ และหุ้นเนปจูน โอเรียนท์ ไลน์ส ดีดขึ้น 20 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ