ACL เทรดคึกคัก เก็งข่าว BBL สรุปขายหุ้น/"ชาติศิริ"เผยยังไม่ตัดสินใจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 20, 2007 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น ACL บวก 2.63% อยู่ที่ 5.85 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท เมื่อเวลา 14.39 น.โดยเปิดตลาดที่ 5.80 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุด 5.95 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 5.80 บาท
จากที่เช้านี้มีข่าวระบุว่า แบงก์กรุงเทพได้ราคาขายหุ้น ACL แล้ว และจะเลือกขายให้แก่ผู้สนใจเพียงรายเดียว ระหว่าง ธนาคารจากประเทศจีนหรือธนาคารจากประเทศมาเลเซีย เหลือเพียงแค่รอการอนุมัติจากทางการให้ผู้ลงทุนสามารถถือหุ้นได้สูงกว่าเกณฑ์ที่ทางการกำหนด
น.ส.มยุรี โชวิกรานต์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.นครหลวงไทย กล่าวว่า ACL เทรดคึกคักมีประเด็นในเรื่องของการที่ BBL จะขายหุ้น แต่ทั้งนี้มองว่าถ้าจะขายให้ทางแบงก์ของจีนคงยากเพราะ ACL สาขาแบงก์ก็ไม่มาก พอร์ตสินเชื่อก็ไม่มาก ขณะที่แบงก์ของจีนเป็นแบงก์ที่ติดอันดับของโลก ถ้าจะมาซื้อ ACL ดูไม่สมเหตุสมผล เป็นแค่เก็งกำไรในระยะสั้น
"ราคาที่ปรับขึ้นเป็นการเก็งกำไรเรื่องนี้ ซึ่งมีประเด็นเดียวและราคาหุ้น ACL ยังต่ำกว่า BV ซึ่ง BV อยู่ที่ 7 บาท คงไม่น่าจะเหมือนกับโนวาสโกเทียที่เข้ามาซื้อ TBANK กรณีนั้นมีเหตุและผลที่ซัพพอร์ตแต่ case นี้ไม่มีเหตุและผลที่ซัพพอร์ตเลย เป็นแค่เก็งกำไร ซึ่งเราก็ไม่ได้แนะนำเพราะราคาหุ้นปรับขึ้นมาสูงแล้ว" น.ส.มยุรี กล่าว
น.ส.มยุรี กล่าวว่า ณ ตอนนี้ทาง BBL หรือ ACL ก็ต้องออกมาปฏิเสธข่าวก่อนถ้ายังไม่มีเอกสารอะไรที่ชัดเจน
ล่าสุด นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ(BBL) ได้กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ตัดสินใจกรณีการขายหุ้นธนาคารสินเอเซีย (ACL) เนื่องจากมองว่ายังมีเวลาที่จะพิจารณาจนถึงสิ้นปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ